6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả
Nội dung [Hiện]

Tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả luôn là mục tiêu hàng đầu của nhiều cá nhân, tổ chức. Một trong số những phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao chính là 6 chiếc mũ tư duy của Edward de Bono. Vậy phương pháp này là gì và làm thế nào để áp dụng nó một cách hiệu quả? Hãy cùng Langmaster tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Vậy phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là gì?

6 chiếc mũ tư duy là phương pháp chia quá trình suy nghĩ thành sáu giai đoạn khác nhau, tượng trưng bởi sáu chiếc mũ màu sắc. Mỗi chiếc mũ đại diện cho một loại tư duy cụ thể từ cảm xúc, trực giác đến phân tích logic và sáng tạo. Việc "đội" từng chiếc mũ giúp bạn tập trung vào một khía cạnh của vấn đề mà không bị xao nhãng bởi những yếu tố khác.

2. Vai trò của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Tìm hiểu hiểu vai trò của 6 chiếc mũ tư duy là gì

Mỗi chiếc mũ trong phương pháp này đều đại diện cho một góc nhìn khác nhau trong việc xử lý vấn đề. Dưới đây là ý nghĩa đặc trưng của từng chiếc mũ mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Mũ tư duy trắng - Tập trung vào dữ liệu thực tế

Mũ màu trắng biểu tượng cho tư duy thông tin và dữ liệu. Những người mang tư duy mũ trắng thường đưa ra những nhận định rõ ràng dựa trên việc phân tích các dữ liệu thực tế và khách quan từ những thông tin hiện có mà không để cảm xúc chi phối.  Mục tiêu của mũ trắng là tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi như: "Chúng ta đã biết gì? Có những số liệu nào? Chúng ta còn cần thêm thông tin gì nữa?"

Ví dụ: Khi nhà hàng liên tục nhận được phàn nàn về chất lượng món ăn không đồng đều, nhiệm vụ của mũ trắng sẽ là thu thập về dữ liệu của vấn đề này 

  • Có bao nhiêu khách hàng đã phàn nàn về chất lượng món ăn?
  • Những món ăn nào thường bị phản ánh nhiều nhất?
  • Quy trình chế biến hiện tại được thực hiện như thế nào?
  • Sự không đồng đều xảy ra ở khâu nào (chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, phục vụ)?

2.2. Màu tư duy xanh lá cây -  Sáng tạo và đổi mới

Khi đội chiếc mũ xanh lá cây, chúng ta sẽ trở thành những nhà sáng tạo không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới, góc nhìn khác biệt và giải pháp độc đáo cho các vấn đề. 

Mục tiêu của chiếc mũ xanh lá cây là mở rộng phạm vi tư duy, vượt qua những giới hạn và tạo ra sự đột phá. Khi sử dụng mũ tư duy xanh lá, bạn có thể đặt câu hỏi như sau "Có những cách tiếp cận nào khác không? Liệu chúng ta có thể thay đổi điều gì để tối ưu hóa hơn?”

Ví dụ: Người đội mũ xanh lá cây đề xuất các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề như

  • Áp dụng quy trình chuẩn hóa từng bước chế biến cho các món ăn.
  • Đào tạo thêm kỹ năng cho đầu bếp và nhân viên bếp.
  • Sử dụng công nghệ đo lường định lượng nguyên liệu chính xác hơn.
  • Tạo ra một bảng kiểm soát chất lượng sau khi món ăn hoàn thành.

2.3. Mũ tư duy vàng - Tìm kiếm cơ hội và lợi ích

Mũ tư duy vàng là gì?

Mũ màu vàng tượng trưng cho tư duy tích cực và hướng đến giải pháp. Những người đội mũ này sẽ đưa ra những ý tưởng lạc quan và hợp lý, nhấn mạnh vào những lợi ích mà ý tưởng mang lại cũng như tính khả thi của dự án. 

Tư duy này không chỉ giúp bạn tìm thấy động lực trong những lúc khó khăn mà còn khuyến khích bạn sáng tạo ra những giải pháp mới cho công việc. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mũ vàng: “Tính khả thi để thực hiện? Làm thế nào để ý tưởng này có thể thành công? Giá trị tích cực mà ý tưởng này mang lại là gì?”

2.4. Mũ tư duy đen - Phân tích rủi ro và hạn chế

Khi đội chiếc mũ đen, bạn sẽ trở thành những người phê bình chỉ ra những điểm yếu, rủi ro và khó khăn có thể xảy ra trong một kế hoạch hoặc quyết định nào đó. Mục tiêu của chiếc mũ đen là giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, toàn diện và dự phòng những rắc rối có thể phát sinh. 

Để giúp có thể khai thác tối đa tiềm năng của chiếc mũ này, bạn có thể sử dụng một số câu hỏi mở rộng như “ Điều gì có thể xảy ra nếu kế hoạch này thất bại? Ý tưởng này có những điểm yếu nào? Hạn chế của phương án này là gì”

Ví dụ: Nhóm xem xét những rủi ro có thể xảy ra

  • Quá trình chuẩn hóa có thể làm giảm sự sáng tạo trong chế biến món ăn không?
  • Vậy việc đầu tư vào công nghệ hoặc đào tạo nhân viên có thể làm tăng chi phí không?

2.5. Mũ tư duy đỏ - Trực giác và cảm xúc

Mũ tư duy đỏ là gì?

Chiếc mũ này đại diện cho tư duy cảm tính. Những phát biểu của người đội mũ đỏ thường dựa vào trực giác và cảm nhận thay vì dựa trên những dẫn chứng cụ thể để giải quyết vấn đề. Những số câu hỏi điển hình dành cho người đội mũ đỏ đó là “Cảm nhận đầu tiên của bạn là gì? Trực giác của bạn nói gì về vấn đề này?”

Ví dụ: Trong quá trình ra quyết định, một thành viên có thể chia sẻ: 

  • Trực giác cho thấy khách hàng sẽ đánh giá cao nếu nhà hàng chủ động cải thiện chất lượng món ăn.
  • Nhân viên có thể cảm thấy áp lực khi phải tuân theo quy trình mới…

2.6. Mũ tư duy xanh dương - Quản lý và điều phối

Mũ màu xanh dương đại diện cho lối tư duy tổ chức giúp hệ thống vấn đề một cách bao quát nhất. Như một thuyền trưởng, người đội chiếc mũ màu xanh dương sẽ tổ chức, điều phối và kiểm soát tiến trình tư duy của những chiếc mũ khác.

Ví dụ: Trong một buổi họp, người đội mũ xanh dương sẽ điều phối: 

  • Cần chuẩn hóa quy trình chế biến để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng.
  • Tăng cường đào tạo cho nhân viên để họ hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình mới.
  • Kiểm tra chất lượng thường xuyên để đảm bảo vấn đề không tái diễn.

Đọc thêm:

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

3. Ưu điểm vượt trội của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Những ưu điểm vượt trội của 6 chiếc mũ tư duy là gì?

Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy là một công cụ tư duy sáng tạo vô cùng hiệu quả, giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện và đa chiều. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại, bao gồm:

  • Tăng cường khả năng tư duy đa chiều: Mỗi chiếc mũ đại diện cho một góc nhìn khác nhau về vấn đề khác nhau giúp bạn bỏ sót bất kỳ khía cạnh quan trọng nào trong quá trình ra quyết định.
  • Giảm xung đột trong làm việc nhóm: Khi mọi người cùng đội "một chiếc mũ" tại một thời điểm, sự tập trung vào một yếu tố tư duy cụ thể sẽ giúp giảm mâu thuẫn và tranh cãi trong các cuộc họp. Mỗi người đều có cơ hội trình bày ý kiến theo từng giai đoạn tư duy đảm bảo công bằng và minh bạch.
  • Nâng cao sự sáng tạo và đổi mới: Chiếc mũ xanh lá cây khuyến khích sự sáng tạo giúp bạn thoát khỏi lối mòn tư duy và tạo điều kiện cho các ý tưởng đột phá mà không bị gò bó bởi các yếu tố như rủi ro trong giai đoạn đầu.
  • Giúp ra quyết định hiệu quả hơn: Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy giúp bạn chia nhỏ quá trình suy nghĩ. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ yếu tố nào khi đưa ra lựa chọn.
  • Phù hợp với mọi cấp độ và lĩnh vực: Tính linh hoạt của phương pháp này cho phép áp dụng trong nhiều bối cảnh từ cá nhân đến các tổ chức lớn. Dù bạn là cá nhân đang muốn phát triển bản thân hay một tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tư duy này đều mang lại những giá trị thiết thực.

Đọc thêm:
HRBP là gì? Vai trò của HRBP đối với doanh nghiệp hiện nay

4. Hướng dẫn cách thực hiện 6 chiếc mũ tư duy hiệu quả

Hướng dẫn cách thực hiện 6 chiếc mũ tư duy hiệu quả

Để áp dụng hiệu quả phương pháp 6 chiếc mũ tư duy, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản và thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần áp dụng tư duy "mũ trắng" để phân tích thông tin và dữ liệu một cách khách quan. Lối tư duy này giúp bạn đưa ra nhận định dựa trên sự thật, loại bỏ hoàn toàn thành kiến cá nhân và tránh những tranh cãi không cần thiết.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nên sử dụng tư duy "mũ xanh lá cây" để tìm kiếm các giải pháp sáng tạo. Đây là giai đoạn quan trọng để bạn đưa ra những ý tưởng mới mẻ tạo nên cách tiếp cận hiệu quả và đột phá cho vấn đề cần giải quyết.
  • Bước 3: Sau khi thu thập ý kiến từ các ý tưởng sáng tạo (mũ xanh lá cây), bạn cần đánh giá chúng bằng cách sử dụng "mũ vàng" để liệt kê những lợi ích mà các ý tưởng này mang lại đồng thời áp dụng tư duy "mũ đen" để phân tích và nhận diện các rủi ro có thể gặp phải khi triển khai.
  • Bước 4: Để hiểu rõ hơn cảm xúc và phản ứng của những người liên quan, bạn nên có thể sử dụng "mũ đỏ" để phân tích các quan điểm chủ quan và tìm ra cách tiếp cận phù hợp trong việc xử lý vấn đề.
  • Bước 5: Cuối cùng, hãy sử dụng "mũ xanh da trời" để tổng hợp và hệ thống hóa toàn bộ các phân tích trước đó. Đây là bước quan trọng giúp bạn đúc kết giải pháp tối ưu và đưa ra quyết định sáng suốt, phù hợp với tình hình thực tế.

Trong bài viết trên là những thông tin chi tiết về 6 chiếc mũ tư duy mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn.  Hy vọng qua những chia sẻ trên của Langmaster sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như cách áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết khác

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Workflow là gì? Tìm hiểu chi tiết về quy trình workflow hiệu quả
Workflow là gì? Tìm hiểu chi tiết về quy trình workflow hiệu quả

Workflow là gì? Workflow (luồng công việc) là một quy trình tuần hoàn với hướng đi rõ ràng, không giới hạn các nhiệm vụ. Đọc ngay bài viết của Langmaster.

Hybrid Working là gì? Tìm hiểu mô hình này trong thời đại số
Hybrid Working là gì? Tìm hiểu mô hình này trong thời đại số

Hybrid working là gì? Tìm hiểu mô hình làm việc kết hợp giữa văn phòng và từ xa, ưu nhược điểm, cách áp dụng hiệu quả để tối ưu năng suất trong doanh nghiệp.

Khung năng lực là gì? Bí quyết xây dựng hệ thống hiệu quả
Khung năng lực là gì? Bí quyết xây dựng hệ thống hiệu quả

Lợi thế cạnh tranh: Yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp bứt phá
Lợi thế cạnh tranh: Yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp bứt phá

Tìm hiểu về lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về các loại lợi thế cạnh tranh hiệu quả.

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER)
CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM
CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE)
CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến
CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME
CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION)
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG)
TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG
CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG
CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
Bài viết liên quan
Talent Acquisition là gì? Vai trò và Nhiệm vụ trong Tuyển dụng Hiện đại
Talent Acquisition là gì? Vai trò và Nhiệm vụ tron ...

Tìm hiểu về lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về các loại lợi thế cạnh tranh hiệu quả.

TUYỂN MASS LÀ GÌ? 6 NGUYÊN TẮC CỐT LÕI KHI TUYỂN DỤNG MASS
TUYỂN MASS LÀ GÌ? 6 NGUYÊN TẮC CỐT LÕI KHI TUYỂN D ...

Tìm hiểu về lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về các loại lợi thế cạnh tranh hiệu quả.

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong ...

Tìm hiểu về lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về các loại lợi thế cạnh tranh hiệu quả.

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*