BÁNH XE CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ CÁCH SỬ DỤNG CHI TIẾT
Nội dung [Hiện]

Bánh xe cảm xúc (emotion wheel) là nền tảng lý thuyết về cảm xúc để giúp bạn xác định và đặt tên cho các cảm xúc của mình. Vậy bánh xe cảm xúc là gì? Cách sử dụng bánh xe cảm xúc như thế nào? Cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về bánh xe cảm xúc

1.1 Bánh xe cảm xúc là gì?

Bánh xe cảm xúc là biểu đồ hình bánh xe thể hiện các cảm xúc của con người và các mối quan hệ khác nhau xoay quanh nó. Bánh xe cảm xúc thường được sử dụng trong các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, quản lý cảm xúc và quản lý stress.

Bánh xe cảm xúc là gì?

1.2 Nguồn gốc của bánh xe cảm xúc

Thuyết bánh xe cảm xúc được phát triển bởi nhà tâm lý học người Mỹ Robert Plutchik vào năm 1980. Bánh xe cảm xúc được coi là một công cụ trực quan để giúp bạn có thể hiểu được lý thuyết tiến hóa tâm lý. 

Theo đó, Robert Plutchik đã chỉ ra con người có 34.000 cảm xúc khác nhau nhưng ông phân định cảm xúc của con người thành tám loại cảm xúc chính trong các cặp đối cực. Bao gồm:

  • Vui vẻ (Joy) - Buồn bã (Sadness)
  • Giận dữ (Anger) - Sợ hãi (Fear)
  • Tin tưởng (Trust) - Ghê tởm (Disgust)
  • Ngạc nhiên (Surprise) - Mong chờ (Anticipation)

Xem thêm: KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH RÈN LUYỆN

1.3 10 nền tảng lý thuyết về bánh xe cảm xúc của Plutchik

Thuyết bánh xe cảm xúc của Robert Plutchik được phát triển dựa trên 10 định đề cụ thể:

    • Cảm xúc có thể áp dụng cho mọi cấp độ tiến hóa và áp dụng cho mọi loài động vật và con người.
    • Cảm xúc có một lịch sử tiến hóa và đã phát triển nhiều hình thức biểu hiện khác nhau ở các loài khác nhau.
    • Cảm xúc đóng vai trò thích ứng trong việc giúp các sinh vật giải quyết các vấn đề sinh tồn quan trọng do môi trường đặt ra.
    • Mặc dù các hình thức biểu hiện cảm xúc khác nhau ở các loài khác nhau nhưng vẫn có một số yếu tố chung, mẫu nguyên mẫu nhất định cho tất cả.
    • Có một số ít cảm xúc cơ bản, cơ bản hoặc nguyên mẫu.
    • Tất cả những cảm xúc đều là trạng thái hỗn hợp hoặc phái sinh; nghĩa là chúng xảy ra dưới dạng sự kết hợp, hoà quyện, và hợp nhất của những cảm xúc cơ bản.
    • Cảm xúc cơ bản là những cấu trúc giả định hoặc trạng thái lý tưởng hóa mà các đặc tính và đặc điểm của chúng chỉ có thể được suy ra từ nhiều loại bằng chứng khác nhau.
    • Những cảm xúc cơ bản có thể được khái niệm hóa theo các cặp đối cực.
    • Các cảm xúc chính có thể được định nghĩa theo các cặp đối cực nhau
    • Mức độ giống nhau của cảm xúc rất đa dạng. Cảm xúc tồn tại ở các cường độ khác nhau.

      10 nền tảng lý thuyết về bánh xe cảm xúc của Plutchik

      2. Vai trò của bánh xe cảm xúc

      2.1 Thấu hiểu cảm xúc của bản thân

      Mô hình bánh xe cảm xúc giúp con người thấu hiểu cảm xúc của mình một cách rõ ràng hơn. Bằng cách nhận biết, định hướng cảm xúc dựa vào các loại cảm xúc cơ bản, bạn có thể:

      • Cho phép bạn xác định chính xác loại cảm xúc mà họ đang trải qua, giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn với người khác.
      • Giúp bạn nhận biết tại sao bạn cảm thấy như vậy và những yếu tố nào đang ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn.
      • Nhận biết và hiểu cảm xúc là bước quan trọng trong việc phát triển sự tự nhận thức về bản thân và tạo cơ hội cho sự phát triển cá nhân.

      Thấu hiểu cảm xúc của bản thân

      2.2 Kiểm soát, quản lý cảm xúc tiêu cực

      Bánh xe cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và quản lý cảm xúc tiêu cực. Đầu tiên, nó giúp bạn nhận diện những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, lo lắng, hoặc buồn bã. 

      Mô hình này giúp bạn xác định nguồn gốc và gốc rễ của những cảm xúc này, giúp bạn hiểu tại sao họ cảm thấy như vậy và xác định nguồn gốc cụ thể của cảm xúc. Sau đó bạn có thể tìm cách quản lý cảm xúc một cách hiệu quả. 

      2.3 Nuôi dưỡng các mối quan hệ xung quanh

      Bánh xe cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, duy trì các mối quan hệ xã hội và tình cảm. Cụ thể:

      • Hiểu và biểu đạt cảm xúc một cách rõ ràng giúp người sử dụng giao tiếp hiệu quả hơn với người khác, tạo nên mối quan hệ tốt hơn và tăng khả năng tương tác tích cực.
      • Bánh xe cảm xúc giúp người trong mối quan hệ tình cảm hiểu rõ hơn về cảm xúc của đối tác, tạo sự đồng cảm, sự hiểu biết sâu hơn giữa các bên, đóng góp vào sự thăng tiến và bền vững của mối quan hệ.
      • Quản lý cảm xúc một cách tích cực và chủ động giúp xây dựng sự tin tưởng trong quan hệ. 

      Xem thêm: MBO LÀ GÌ? QUY TRÌNH QUẢN TRỊ MỤC TIÊU MBO HIỆU QUẢ

      Nuôi dưỡng các mối quan hệ xung quanh

      3. Ba yếu tố của bánh xe cảm xúc

      3.1 Về màu sắc

      Theo nhà tâm lý học Plutchik, tám cảm xúc cơ bản bao gồm vui vẻ, buồn bã, giận dữ, sợ hãi, tin tưởng, ghê tởm, ngạc nhiên và mong chờ. Các cảm xúc cơ bản này được sắp xếp theo vòng tròn với 8 màu sắc khác nhau. Ví dụ như giận dữ có màu đỏ, vui vẻ có màu vàng hay ghê tởm có màu tím.

      4.2 Sắc thái

      Thực tế, con người có đến 34.000 cảm xúc khác nhau dựa trên 8 cảm xúc cơ bản. Theo đó, khi bạn di chuyển từ trung tâm của vòng tròn, cường độ của cảm xúc giảm dần và chúng trở nên nhẹ hơn. Ví dụ, khi di chuyển từ trung tâm, mức độ thịnh nộ có thể chuyển dần sang giận giữ, hoặc kinh ngạc có thể chuyển dần sang bất ngờ.

      Ngược lại, khi bạn di chuyển ra phía ngoài của vòng tròn, ta gặp những cảm xúc có sắc thái nhẹ hơn, và màu sắc của chúng trở nên nhạt hơn.

      Ba yếu tố của bánh xe cảm xúc

      3.3 Mối liên hệ giữa các cảm xúc

      Trong bánh xe cảm xúc, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các cặp cảm xúc đối lập nhau nằm ở vị trí đối cực, khi đó hai cảm xúc đứng cạnh nhau kết hợp sẽ tạo ra một cảm xúc mới. Ví dụ, sự kết hợp giữa tin tưởng và vui vẻ tạo ra yêu mến, một cảm xúc tích cực và ấm áp. Trong khi đó, sự kết hợp giữa tin tưởng và sợ hãi tạo ra quy phục, một cảm xúc liên quan đến việc đặt niềm tin và tuân theo.

      Xem thêm: 

      => 9+ KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ TRONG CUỘC SỐNG

      => 12+ KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO CẦN CÓ Ở MỘT NHÀ QUẢN TRỊ CẤP CAO

      4. Cách áp dụng bánh xe cảm xúc

      Dưới đây là chi tiết cách áp dụng bánh xe cảm xúc để bạn có thể tham khảo:

      • Bắt đầu bằng việc chọn một trong những cảm xúc cơ bản nằm ở vòng thứ hai của vòng tròn bằng việc tự hỏi, "Tôi đang cảm thấy gì?" Điều này giúp bạn nhận ra và đặt tên cho cảm xúc của mình.
      • Sau khi chọn cảm xúc cơ bản, bạn có thể sử dụng ngón tay để xác định những cảm xúc cụ thể hơn ở các cạnh bên ngoài hoặc bên trong của vòng tròn. Hãy xem xét cảm xúc của bạn và tìm ra nó nằm ở đâu trên bánh xe.
      • Hãy cố gắng hiểu tại sao bạn cảm thấy như vậy. Điều gì đã xảy ra hoặc đang xảy ra gây ra cảm xúc này? Khi đã xác định được cảm xúc của mình, hãy ghi lại trong một nhật ký hoặc sổ tay. Viết về sự kiện hoặc tình huống cụ thể nào đã khiến bạn cảm thấy như vậy, tần suất mà bạn trải qua cảm xúc đó, và cách mà bạn đã ứng phó với nó. 
      • Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình với người khác bằng cách sử dụng từ vựng đa dạng và đa sắc thái từ bánh xe Plutchik. Nó sẽ giúp bạn diễn đạt cảm xúc một cách chính xác hơn và tạo sự hiểu biết.
      • Bạn cũng có thể sử dụng Bánh xe Plutchik để so sánh cảm xúc của mình với người khác khi đối mặt với cùng một tình huống. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ sự tương đồng và khác biệt trong cách mà mọi người phản ứng với cảm xúc.

      Cách áp dụng bánh xe cảm xúc

      5. Sự khác nhau giữa bánh xe cảm xúc của Plutchik và bánh xe cảm xúc của Geneva

      Geneva và bánh xe cảm xúc của Plutchik là hai mô hình khác nhau để thể hiện cảm xúc của con người. Cả hai mô hình đều có lợi ích và điểm khác biệt riêng. Cụ thể:

      • Geneva liệt kê 20 loại cảm xúc, trong khi Bánh xe cảm xúc của Plutchik chỉ tập trung vào 8 cảm xúc chính.
      • Geneva sắp xếp cảm xúc vào 4 ô theo các cấp độ từ dễ chịu đến khó chịu và từ kiểm soát đến không thể kiểm soát. Điều này giúp hiểu rõ hơn về sự biến đổi của cảm xúc và khả năng kiểm soát chúng.
      • Một điểm khác biệt nữa là cách thể hiện cường độ của cảm xúc. Trong bánh xe cảm xúc của Plutchik, cường độ cảm xúc tăng khi bạn di chuyển gần tâm vòng tròn. Trong Geneva, vòng tròn bên trong biểu thị cường độ lớn hơn so với vòng tròn bên ngoài. 

      Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuyết bánh xe cảm xúc, cũng như hiểu hơn về các cảm xúc của con người. Ngoài ra, đừng quên truy cập tiếng Anh giao tiếp Langmaster để cập nhật cơ hội việc làm, kiến thức nghề nghiệp mới nhất nhé!

      Bài viết khác

      Năng suất làm việc: 9 bí quyết nâng cao hiệu quả trong công việc
      Năng suất làm việc: 9 bí quyết nâng cao hiệu quả trong công việc

      Mobile Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết chiến lược này
      Mobile Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết chiến lược này

      Mobile Marketing là gì? Đây là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động để tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

      OOH là gì? Khám phá sức mạnh của OOH Marketing trong thời đại số
      OOH là gì? Khám phá sức mạnh của OOH Marketing trong thời đại số

      OOH là gì trong Marketing? OOH ( Out of Home ) là hình thức quảng cáo ngoài trời nhằm tiếp cận khách hàng trong khoảng thời gian mà họ di chuyển ngoài đường.

      6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả
      6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả

      Khám phá phương pháp 6 chiếc mũ tư duy giúp bạn cải thiện tư duy sáng tạo, logic hiệu quả. Tìm hiểu chi tiết về ví dụ này để hiểu rõ hơn về phương pháp này.

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
      Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
      TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
      CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
      TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ
      GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME
      QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER)
      CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE
      CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
      TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
      TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE
      CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK
      CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE)
      CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
      CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
      GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM
      CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
      CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
      TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
      GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
      TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
      TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
      CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG
      TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
      CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
      TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
      CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG
      CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
      CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)
      Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến
      CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
      CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
      THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME
      CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
      CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
      CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
      TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG)
      TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG
      CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
      CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
      CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
      CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
      THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
      TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
      GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
      CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
      COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
      TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
      NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
      CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
      TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
      TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
      CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
      TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
      TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
      CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
      TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
      TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
      CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
      TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
      CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
      CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
      CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
      CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
      HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
      NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG
      CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
      CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
      GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
      |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
      TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
      CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME
      Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote)
      CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
      CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
      CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
      CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
      NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
      NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
      TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
      TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
      CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
      CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
      TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
      CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
      CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
      CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
      CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
      Bài viết liên quan
      KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ
      KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PH ...

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
      KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ ...

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BIẾT
      BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BI ...

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      BỎ TÚI BÍ KÍP NÂNG CAO KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC ĐỂ THÀNH CÔNG
      BỎ TÚI BÍ KÍP NÂNG CAO KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC ĐỂ THÀN ...

      Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

      Đăng ký ứng tuyển

      *
      *
      *
      *
      *