TỔNG HỢP CÁC MẪU BIÊN BẢN CUỘC HỌP HOÀN CHỈNH, CHÍNH XÁC NHẤT HIỆN NAY

Nội dung [Hiện]

Biên bản cuộc họp là văn bản quan trọng nhằm ghi lại nội dung, diễn biến quan trọng trong cuộc họp. Vậy cách viết biên bản cuộc họp như thế nào? Mẫu biên bản cuộc họp như thế nào? Cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây!

1. Biên bản cuộc họp là gì?

Biên bản cuộc họp (Meeting minutes) là bản ghi chép, tóm tắt hoặc ghi chú về nội dung và các quyết định quan trọng được đưa ra trong một cuộc họp. Meeting minutes là tài liệu quan trọng trong mỗi cuộc họp giúp những người vắng mặt có thể nắm bắt được thông tin nhằm xử lý công việc hiệu quả.

meeting-minutes-la-gi

Meeting minutes là gì?

2. Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

Biên bản cuộc họp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Ghi chép thông tin quan trọng: Biên bản cuộc họp ghi lại thông tin quan trọng như các quyết định, thảo luận, và các nhiệm vụ được giao trong cuộc họp. Từ đó, giúp đảm bảo rằng mọi người đều hiểu và nhớ rõ những gì đã được thảo luận trong cuộc họp.
  • Điều phối công việc: Biên bản cuộc họp cũng có thể được sử dụng như checklist công việc. Những việc cần giải quyết, ý kiến đóng góp, và tiến độ các công việc có thể được ghi chép trong biên bản. Điều này giúp điều phối công việc hiệu quả và hạn chế tranh chấp về thông tin sau này.
  • Tài liệu lưu trữ: Biên bản cuộc họp là một tài liệu quan trọng để lưu trữ thông tin về các cuộc họp. Nó giúp cho việc tra cứu và tham khảo sau này. 
  • Công cụ đo lường hiệu suất: Thông qua các biên bản cuộc họp, lãnh đạo phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân. Đồng thời, là thước đo hữu ích để đánh giá năng suất nhiệm vụ của nhân sự.
tai-sao-can-ghi-bien-ban-cuoc-hop

Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

3. Những nội dung cần có trong mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh

Trong mẫu biên bản cuộc họp cần có những nội dung dưới đây:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên cuộc họp
  • Địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp
  • Mục đích của cuộc họp
  • Danh sách thành phần tham gia và vắng mặt
  • Nội dung của cuộc họp
  • Các quyết định được đưa ra
  • Ý kiến của các bên tham gia
  • Lượt bầu cử (nếu có)
  • Phần kết thúc (ghi thời gian và lý do)
  • Thủ tục ký xác nhận

4. Hướng dẫn cách viết mẫu biên bản cuộc họp đơn giản, chi tiết

3.1 Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

Thông thường, biên bản cuộc họp cần ghi chép ngay khi cuộc họp diễn ra. Vì thế, để không bị trì hoãn hoặc thiếu sót thông tin thì doanh nghiệp nên ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có. 

ghi-chu-dua-tren-dan-y-san-co

Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

3.2 Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Nội dung ghi vào biên bản cuộc họp cần đảm bảo sự ngắn gọn, chắt lọc các thông tin cần thiết, tránh viết tràn lan mọi thứ và không đi đúng trọng tâm. Ngoài ra, nội dung cũng cần dễ hiểu đặt vào các ngữ cảnh nhất định. Đảm bảo tính dễ hiểu cho mọi người xem lại trong tương lai.

3.3 Ghi chú thông tin chính xác

Biên bản cuộc họp là bản mô tả sự việc, thông tin và quyết định quan trọng trong cuộc họp. Vì thế, các thông tin cần đảm bảo tính trung thực, khách quan và không được thêm bớt các ý kiến cá nhân quá nhiều hoặc bình luận vào biên bản cuộc họp.

Ngoài ra, để đảm bảo thông tin chính xác thì nên đọc to hoặc có sự xác nhận của mọi người trước khi ký vào biên bản.

ghi-chu-thong-tin-chinh-xac

Ghi chú thông tin chính xác

3.4 Sử dụng định dạng biên bản phù hợp

Khi ghi biên bản cuộc họp thì doanh nghiệp nên lựa chọn các định dạng biên bản phù hợp. Tùy vào mục đích mà có thể lựa chọn các mẫu báo cáo cuộc họp khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo về các nội dung cần có như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên cuộc họp, địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp, nội dung của cuộc họp,... 

5. Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh, chi tiết

5.1 Mẫu biên bản cuộc họp chung

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chung để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-chung

Mẫu biên bản cuộc họp chung

5.2 Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giao ban để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-giao-ban

Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

5.3 Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp cổ đông để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-co-dong

Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

5.4 Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chi bộ để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-chi-bo

Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

5.5 Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-giua-hai-cong-ty

Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Phía trên là tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp để bạn tham khảo. Ngoài ra, đừng quên truy cập tiếng Anh giao tiếp Langmaster để cập nhật cơ hội việc làm, kiến thức nghề nghiệp mới nhất !

Bài viết khác

[MỜI BẠN] TẢI MIỄN PHÍ MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH XIN VIỆC MỚI NHẤT 2026
[MỜI BẠN] TẢI MIỄN PHÍ MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH XIN VIỆC MỚI NHẤT 2026

Download miễn phí mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật chuẩn 2026 dành cho hồ sơ xin việc. Mẫu cập nhật, chính xác và có sẵn file Word để bạn điền thông tin nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN XIN GIẤY XÁC NHẬN HẠNH KIỂM TRONG HỒ SƠ XIN VIỆC CHI TIẾT
HƯỚNG DẪN XIN GIẤY XÁC NHẬN HẠNH KIỂM TRONG HỒ SƠ XIN VIỆC CHI TIẾT

Tìm hiểu ngay thủ tục, hồ sơ và nơi xin giấy xác nhận hạnh kiểm trong hồ sơ xin việc nhanh chóng, chuẩn xác. Đừng để thiếu sót giấy tờ quan trọng này!

CÁCH XIN NGHỈ VIỆC 1 NGÀY: BÍ KÍP CHUYÊN NGHIỆP DÀNH CHO DÂN CÔNG SỞ
CÁCH XIN NGHỈ VIỆC 1 NGÀY: BÍ KÍP CHUYÊN NGHIỆP DÀNH CHO DÂN CÔNG SỞ

Tìm hiểu cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo, tổng hợp các lý do nghỉ phép thuyết phục và mẫu đơn chuẩn công sở. Khám phá ngay bí quyết giao tiếp chuyên nghiệp!

CÁCH XIN NGHỈ VIỆC TRONG THỜI GIAN THỬ VIỆC ĐÚNG LUẬT LAO ĐỘNG 2026
CÁCH XIN NGHỈ VIỆC TRONG THỜI GIAN THỬ VIỆC ĐÚNG LUẬT LAO ĐỘNG 2026

Hướng dẫn chi tiết cách xin nghỉ việc trong thời gian thử việc theo Luật Lao động 2026. Tìm hiểu quy định về thông báo và lý do xin nghỉ chuyên nghiệp!

[TẢI NGAY] 20+ MẪU COVER LETTER CHUẨN (VIỆT & ANH) CHO MỌI VỊ TRÍ
[TẢI NGAY] 20+ MẪU COVER LETTER CHUẨN (VIỆT & ANH) CHO MỌI VỊ TRÍ

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING
CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS) CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS) CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
TRỢ LÝ MARKETING TRỢ LÝ MARKETING TRỢ LÝ MARKETING
TRƯỞNG PHÒNG MARKETING TRƯỞNG PHÒNG MARKETING TRƯỞNG PHÒNG MARKETING
Bài viết liên quan
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT
KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈ ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUAN SÁT
KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN K ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI THIỆN
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI T ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PH ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CÔNG VIỆC VÀ KỸ NĂNG NHÂN VIÊN SALE CẦN CÓ
NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CÔNG VIỆC VÀ KỸ NĂNG NHÂN VI ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BIẾT
BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BI ...

Sở hữu ngay bộ 20+ mẫu Cover Letter chuẩn (Tiếng Việt & Tiếng Anh) cho mọi ngành nghề. Tải miễn phí, tăng ngay cơ hội trúng tuyển và đạt phỏng vấn cao!

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*