TỔNG HỢP CÁC MẪU BIÊN BẢN CUỘC HỌP HOÀN CHỈNH, CHÍNH XÁC NHẤT HIỆN NAY

Nội dung [Hiện]

Biên bản cuộc họp là văn bản quan trọng nhằm ghi lại nội dung, diễn biến quan trọng trong cuộc họp. Vậy cách viết biên bản cuộc họp như thế nào? Mẫu biên bản cuộc họp như thế nào? Cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây!

1. Biên bản cuộc họp là gì?

Biên bản cuộc họp (Meeting minutes) là bản ghi chép, tóm tắt hoặc ghi chú về nội dung và các quyết định quan trọng được đưa ra trong một cuộc họp. Meeting minutes là tài liệu quan trọng trong mỗi cuộc họp giúp những người vắng mặt có thể nắm bắt được thông tin nhằm xử lý công việc hiệu quả.

meeting-minutes-la-gi

Meeting minutes là gì?

2. Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

Biên bản cuộc họp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Ghi chép thông tin quan trọng: Biên bản cuộc họp ghi lại thông tin quan trọng như các quyết định, thảo luận, và các nhiệm vụ được giao trong cuộc họp. Từ đó, giúp đảm bảo rằng mọi người đều hiểu và nhớ rõ những gì đã được thảo luận trong cuộc họp.
  • Điều phối công việc: Biên bản cuộc họp cũng có thể được sử dụng như checklist công việc. Những việc cần giải quyết, ý kiến đóng góp, và tiến độ các công việc có thể được ghi chép trong biên bản. Điều này giúp điều phối công việc hiệu quả và hạn chế tranh chấp về thông tin sau này.
  • Tài liệu lưu trữ: Biên bản cuộc họp là một tài liệu quan trọng để lưu trữ thông tin về các cuộc họp. Nó giúp cho việc tra cứu và tham khảo sau này. 
  • Công cụ đo lường hiệu suất: Thông qua các biên bản cuộc họp, lãnh đạo phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân. Đồng thời, là thước đo hữu ích để đánh giá năng suất nhiệm vụ của nhân sự.
tai-sao-can-ghi-bien-ban-cuoc-hop

Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

3. Những nội dung cần có trong mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh

Trong mẫu biên bản cuộc họp cần có những nội dung dưới đây:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên cuộc họp
  • Địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp
  • Mục đích của cuộc họp
  • Danh sách thành phần tham gia và vắng mặt
  • Nội dung của cuộc họp
  • Các quyết định được đưa ra
  • Ý kiến của các bên tham gia
  • Lượt bầu cử (nếu có)
  • Phần kết thúc (ghi thời gian và lý do)
  • Thủ tục ký xác nhận

4. Hướng dẫn cách viết mẫu biên bản cuộc họp đơn giản, chi tiết

3.1 Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

Thông thường, biên bản cuộc họp cần ghi chép ngay khi cuộc họp diễn ra. Vì thế, để không bị trì hoãn hoặc thiếu sót thông tin thì doanh nghiệp nên ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có. 

ghi-chu-dua-tren-dan-y-san-co

Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

3.2 Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Nội dung ghi vào biên bản cuộc họp cần đảm bảo sự ngắn gọn, chắt lọc các thông tin cần thiết, tránh viết tràn lan mọi thứ và không đi đúng trọng tâm. Ngoài ra, nội dung cũng cần dễ hiểu đặt vào các ngữ cảnh nhất định. Đảm bảo tính dễ hiểu cho mọi người xem lại trong tương lai.

3.3 Ghi chú thông tin chính xác

Biên bản cuộc họp là bản mô tả sự việc, thông tin và quyết định quan trọng trong cuộc họp. Vì thế, các thông tin cần đảm bảo tính trung thực, khách quan và không được thêm bớt các ý kiến cá nhân quá nhiều hoặc bình luận vào biên bản cuộc họp.

Ngoài ra, để đảm bảo thông tin chính xác thì nên đọc to hoặc có sự xác nhận của mọi người trước khi ký vào biên bản.

ghi-chu-thong-tin-chinh-xac

Ghi chú thông tin chính xác

3.4 Sử dụng định dạng biên bản phù hợp

Khi ghi biên bản cuộc họp thì doanh nghiệp nên lựa chọn các định dạng biên bản phù hợp. Tùy vào mục đích mà có thể lựa chọn các mẫu báo cáo cuộc họp khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo về các nội dung cần có như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên cuộc họp, địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp, nội dung của cuộc họp,... 

5. Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh, chi tiết

5.1 Mẫu biên bản cuộc họp chung

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chung để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-chung

Mẫu biên bản cuộc họp chung

5.2 Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giao ban để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-giao-ban

Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

5.3 Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp cổ đông để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-co-dong

Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

5.4 Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chi bộ để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-chi-bo

Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

5.5 Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty để bạn có thể tham khảo:

mau-bien-ban-cuoc-hop-giua-hai-cong-ty

Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Phía trên là tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp để bạn tham khảo. Ngoài ra, đừng quên truy cập tiếng Anh giao tiếp Langmaster để cập nhật cơ hội việc làm, kiến thức nghề nghiệp mới nhất !

Bài viết khác

TRỌN BỘ MẪU CV LOGISTIC ĐỘT PHÁ CƠ HỘI LÀM VIỆC LƯƠNG CAO
TRỌN BỘ MẪU CV LOGISTIC ĐỘT PHÁ CƠ HỘI LÀM VIỆC LƯƠNG CAO

Trọn bộ mẫu CV logistic chuyên nghiệp, ấn tượng, giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. KHÁM PHÁ NGAY bí quyết viết CV ngành Logistics săn việc lương cao!

MẪU CV LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP CHO MỌI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
MẪU CV LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP CHO MỌI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH

CV Lập trình viên của bạn có đang bị HR bỏ qua? Xem ngay bộ CV lập trình viên chuyên nghiệp, áp dụng cho mọi ngôn ngữ! KHÁM PHÁ NGAY!

BÍ QUYẾT VIẾT CV XIN VIỆC KẾ TOÁN MỚI RA TRƯỜNG ĐỈNH CAO VÀ ẤN TƯỢNG
BÍ QUYẾT VIẾT CV XIN VIỆC KẾ TOÁN MỚI RA TRƯỜNG ĐỈNH CAO VÀ ẤN TƯỢNG

CV xin việc kế toán mới ra trường làm sao để nổi bật? Khám phá bí quyết tối ưu kinh nghiệm thực tập và mục tiêu nghề nghiệp để chinh phục mọi nhà tuyển dụng!

TẢI MIỄN PHÍ 5+ MẪU CV NHÂN VIÊN KHO CHUẨN "NỘP LÀ ĐƯỢC CHỌN"
TẢI MIỄN PHÍ 5+ MẪU CV NHÂN VIÊN KHO CHUẨN "NỘP LÀ ĐƯỢC CHỌN"

Tải 5+ mẫu CV nhân viên kho chuẩn, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nhận ngay hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm phỏng vấn thành công!

BÍ QUYẾT VIẾT CV TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGHIỆP THÀNH CÔNG 100%
BÍ QUYẾT VIẾT CV TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGHIỆP THÀNH CÔNG 100%

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING CHUYÊN VIÊN CONTENT MARKETING
CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS) CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS) CHUYÊN VIÊN CHẠY QUẢNG CÁO (ADS)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM FULL-TIME
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
TRỢ LÝ MARKETING TRỢ LÝ MARKETING TRỢ LÝ MARKETING
TRƯỞNG PHÒNG MARKETING TRƯỞNG PHÒNG MARKETING TRƯỞNG PHÒNG MARKETING
Bài viết liên quan
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT
KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈ ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUAN SÁT
KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN K ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI THIỆN
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI T ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PH ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CÔNG VIỆC VÀ KỸ NĂNG NHÂN VIÊN SALE CẦN CÓ
NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CÔNG VIỆC VÀ KỸ NĂNG NHÂN VI ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BIẾT
BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BI ...

Khám phá bí quyết viết CV Trợ giảng tiếng Anh độc đáo giúp hồ sơ của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Tải ngay mẫu CV và ỨNG TUYỂN THÀNH CÔNG!

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*