TỔNG HỢP CÁC MẪU BIÊN BẢN CUỘC HỌP HOÀN CHỈNH, CHÍNH XÁC NHẤT HIỆN NAY
Nội dung [Hiện]

Biên bản cuộc họp là văn bản quan trọng nhằm ghi lại nội dung, diễn biến quan trọng trong cuộc họp. Vậy cách viết biên bản cuộc họp như thế nào? Mẫu biên bản cuộc họp như thế nào? Cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây!

1. Biên bản cuộc họp là gì?

Biên bản cuộc họp (Meeting minutes) là bản ghi chép, tóm tắt hoặc ghi chú về nội dung và các quyết định quan trọng được đưa ra trong một cuộc họp. Meeting minutes là tài liệu quan trọng trong mỗi cuộc họp giúp những người vắng mặt có thể nắm bắt được thông tin nhằm xử lý công việc hiệu quả.

Meeting minutes là gì?

2. Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

Biên bản cuộc họp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Ghi chép thông tin quan trọng: Biên bản cuộc họp ghi lại thông tin quan trọng như các quyết định, thảo luận, và các nhiệm vụ được giao trong cuộc họp. Từ đó, giúp đảm bảo rằng mọi người đều hiểu và nhớ rõ những gì đã được thảo luận trong cuộc họp.
  • Điều phối công việc: Biên bản cuộc họp cũng có thể được sử dụng như checklist công việc. Những việc cần giải quyết, ý kiến đóng góp, và tiến độ các công việc có thể được ghi chép trong biên bản. Điều này giúp điều phối công việc hiệu quả và hạn chế tranh chấp về thông tin sau này.
  • Tài liệu lưu trữ: Biên bản cuộc họp là một tài liệu quan trọng để lưu trữ thông tin về các cuộc họp. Nó giúp cho việc tra cứu và tham khảo sau này. 
  • Công cụ đo lường hiệu suất: Thông qua các biên bản cuộc họp, lãnh đạo phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân. Đồng thời, là thước đo hữu ích để đánh giá năng suất nhiệm vụ của nhân sự.

Tại sao cần ghi biên bản cuộc họp?

3. Những nội dung cần có trong mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh

Trong mẫu biên bản cuộc họp cần có những nội dung dưới đây:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên cuộc họp
  • Địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp
  • Mục đích của cuộc họp
  • Danh sách thành phần tham gia và vắng mặt
  • Nội dung của cuộc họp
  • Các quyết định được đưa ra
  • Ý kiến của các bên tham gia
  • Lượt bầu cử (nếu có)
  • Phần kết thúc (ghi thời gian và lý do)
  • Thủ tục ký xác nhận

4. Hướng dẫn cách viết mẫu biên bản cuộc họp đơn giản, chi tiết

3.1 Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

Thông thường, biên bản cuộc họp cần ghi chép ngay khi cuộc họp diễn ra. Vì thế, để không bị trì hoãn hoặc thiếu sót thông tin thì doanh nghiệp nên ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có. 

Ghi chú dựa trên dàn ý sẵn có

3.2 Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Nội dung ghi vào biên bản cuộc họp cần đảm bảo sự ngắn gọn, chắt lọc các thông tin cần thiết, tránh viết tràn lan mọi thứ và không đi đúng trọng tâm. Ngoài ra, nội dung cũng cần dễ hiểu đặt vào các ngữ cảnh nhất định. Đảm bảo tính dễ hiểu cho mọi người xem lại trong tương lai.

3.3 Ghi chú thông tin chính xác

Biên bản cuộc họp là bản mô tả sự việc, thông tin và quyết định quan trọng trong cuộc họp. Vì thế, các thông tin cần đảm bảo tính trung thực, khách quan và không được thêm bớt các ý kiến cá nhân quá nhiều hoặc bình luận vào biên bản cuộc họp.

Ngoài ra, để đảm bảo thông tin chính xác thì nên đọc to hoặc có sự xác nhận của mọi người trước khi ký vào biên bản.

Ghi chú thông tin chính xác

3.4 Sử dụng định dạng biên bản phù hợp

Khi ghi biên bản cuộc họp thì doanh nghiệp nên lựa chọn các định dạng biên bản phù hợp. Tùy vào mục đích mà có thể lựa chọn các mẫu báo cáo cuộc họp khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo về các nội dung cần có như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên cuộc họp, địa điểm, ngày giờ diễn ra buổi họp, nội dung của cuộc họp,... 

5. Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp hoàn chỉnh, chi tiết

5.1 Mẫu biên bản cuộc họp chung

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chung để bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản cuộc họp chung

5.2 Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giao ban để bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản cuộc họp giao ban

5.3 Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp cổ đông để bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản cuộc họp cổ đông

5.4 Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp chi bộ để bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

5.5 Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Dưới đây là mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty để bạn có thể tham khảo:

Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

Phía trên là tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp để bạn tham khảo. Ngoài ra, đừng quên truy cập tiếng Anh giao tiếp Langmaster để cập nhật cơ hội việc làm, kiến thức nghề nghiệp mới nhất !

Bài viết khác

CV VIẾT TẮT CỦA TỪ GÌ TRONG TIẾNG ANH? CÁCH VIẾT CV HIỆU QUẢ
CV VIẾT TẮT CỦA TỪ GÌ TRONG TIẾNG ANH? CÁCH VIẾT CV HIỆU QUẢ

CV là viết tắt của “Curriculum Vitae” trong tiếng Anh, nghĩa là sơ yếu lý lịch. Xem ngay cách viết CV nổi bật giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

VIẾT CV ONLINE BẰNG TIẾNG ANH CHUẨN NHẤT KÈM MẪU THAM KHẢO
VIẾT CV ONLINE BẰNG TIẾNG ANH CHUẨN NHẤT KÈM MẪU THAM KHẢO

Viết CV online bằng tiếng Anh dễ dàng, đúng chuẩn nhà tuyển dụng. Tham khảo mẫu thực tế và bí quyết chinh phục mọi ngành nghề. Xem ngay!

HƯỚNG DẪN CHUYỂN CV TIẾNG VIỆT SANG TIẾNG ANH CHUẨN NHANH CHÓNG
HƯỚNG DẪN CHUYỂN CV TIẾNG VIỆT SANG TIẾNG ANH CHUẨN NHANH CHÓNG

Chuyển CV tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn, nhanh chóng và chuyên nghiệp chỉ với vài bước đơn giản. Tìm hiểu ngay để tối ưu hồ sơ ứng tuyển!

CÁCH VIẾT CV BẰNG TIẾNG ANH CHUẨN GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
CÁCH VIẾT CV BẰNG TIẾNG ANH CHUẨN GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Tìm hiểu cách viết CV bằng tiếng Anh chuẩn, chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Xem hướng dẫn chi tiết ngay!

MẪU CV TIẾNG ANH ẤN TƯỢNG CHO MỌI NGÀNH NGHỀ DỄ DÀNG TRÚNG TUYỂN
MẪU CV TIẾNG ANH ẤN TƯỢNG CHO MỌI NGÀNH NGHỀ DỄ DÀNG TRÚNG TUYỂN

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FROM HOME
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM TRỰC TUYẾN
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO YOUTUBE
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH
CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ GIA SƯ TRỰC TUYẾN
THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC THỰC TẬP SINH TƯ VẤN KHÓA HỌC
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS) CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS) CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC (KHÓA HỌC IELTS)
Bài viết liên quan
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC: KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & CÁCH ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT
KỸ NĂNG THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI NHANH CHÓNG ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN
KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN: VAI TRÒ & PHƯƠNG PHÁP RÈ ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUAN SÁT
KỸ NĂNG QUAN SÁT LÀ GÌ? Ý NGHĨA & CÁCH RÈN LUYỆN K ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI THIỆN
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM: LỢI ÍCH, VÍ DỤ & CÁCH CẢI T ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG PHÂN TÍCH LÀ GÌ? CÁCH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PH ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CHI TIẾT CÔNG VIỆC, KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA MỘT NHÂN VIÊN SALE
NHÂN VIÊN SALE LÀ GÌ? CHI TIẾT CÔNG VIỆC, KỸ NĂNG ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT THUYẾT TRÌNH ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BIẾT
BỎ TÚI CÁC KỸ NĂNG SALE HIỆU QUẢ DÂN CHUYÊN CẦN BI ...

Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, phù hợp mọi ngành nghề, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng. Xem ngay để tăng cơ hội trúng tuyển!

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*