FMCG LÀ NGÀNH GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH FMCG
Nội dung [Hiện]

Bạn đã biết gì về ngành hàng tiêu dùng nhanh hay còn gọi là ngành FMCG? Đây là một ngành hàng vô cùng đặc biệt với tốc độ tăng trưởng được xếp vào top đầu. Hãy cùng Tiếng Anh giao tiếp Langmaster tìm hiểu FMCG là ngành gì qua bài viết dưới đây nhé.

1. FMCG là ngành gì?

Ngành FMCG (Fast Moving Consumer Goods) hay còn gọi là ngành hàng tiêu dùng nhanh, là ngành hàng chuyên về các sản phẩm tiêu dùng có vòng đời ngắn, tốc độ tiêu thụ nhanh chóng và người tiêu dùng thường xuyên phải chi tiền.

Cụ thể các sản phẩm của ngành FMCG là các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm, các sản phẩm vệ sinh, đồ dùng văn phòng phẩm,…. Đây đều là những sản phẩm có khả năng tiêu thụ nhanh, biên độ lợi nhuận thấp, tuy nhiên lợi nhuận tích lũy lại rất cao.

Hiện nay, so với các ngành hàng khác, FMCG đang là ngành có quy mô thị trường cực lớn với tốc độ tăng trưởng vô cùng mạnh. Một ví dụ điển hình đó là sự tăng trưởng trong và sau đại dịch Covid, theo Tổng cục thống kê, ngành FMCG vẫn là ngành dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng và hồi phục.

Đối với các thị trường như châu Á, trong đó có Việt Nam, ngành FMCG đang thu hút sự đầu tư từ rất nhiều các công ty lớn từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, đây vẫn đang là một ngành có tiềm năng phát triển cực lớn so với nhiều ngành khác.

FMCG là ngành gì?

2. Đặc điểm ngành FMCG

Ngành FMCG cũng giống như những ngành nghề khác, sẽ có những đặc điểm riêng biệt của nó. Để hiểu rõ FMCG là ngành gì, chúng ta cũng cần hiểu rõ về đặc điểm của ngành này.

2.1. Các mặt hàng được dùng trong cuộc sống hàng ngày, giá thành không cao, tỷ lệ mua lại cao.

Như đã giải thích trong định nghĩa FMCG là ngành gì, đặc điểm sản phẩm của ngành này chính là tính thiết yếu của nó. Các sản phẩm đều được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng thường không có giá thành quá cao, và được đóng gói với khối lượng vừa đủ, thuận tiện cho việc sử dụng thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, với khối lượng vừa phải, tỷ lệ mua lại của các sản phẩm này rất cao.

2.2. Lợi nhuận riêng lẻ thấp nhưng khối lượng bán ra cao

Đặc điểm thứ hai của ngành này chính là biên độ lợi nhuận và khối lượng sản phẩm bán ra. Như đã nói ở trên, giá thành của các sản phẩm thuộc ngành FMCG thường khá thấp, đó cũng chính là lý do khiến cho biên độ lợi nhuận, hay lợi nhuận trên từng sản phẩm thường rất thấp.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý khi tìm hiểu FMCG là ngành gì, đó là mặc dù lợi nhuận mỗi sản phẩm riêng lẻ thấp, nhưng lợi nhuận tích lũy của ngành này lại rất cao.

Nguyên nhân nằm ở chỗ số lượng bán ra của các sản phẩm này là rất lớn, thêm vào đó, vòng đời ngắn khiến nó nhanh chóng được mua lại. Và thực tế là tổng lợi nhuận của ngành này luôn là con số đáng mơ ước cho nhiều ngành khác.

2.3. Thay đổi nhanh chóng, luôn làm mới mình

FMCG sở hữu thị trường lớn, hệ thống phân phối rộng khắp, thêm vào đó là tính cạnh tranh cao và những sự thay đổi liên tục trong thị hiếu người tiêu dùng đã thúc đẩy các doanh nghiệp phải luôn bắt kịp xu hướng, làm mới bản thân.

Đây cũng là lý do dẫn đến sự ra đời của hàng loạt các dòng sản phẩm khác nhau cho cùng một loại sản phẩm, bên cạnh đó là sự hay đổi của các chiến lược marketing, chiến lược phát triển,…

Mọi thứ trong ngành FMCG dường như luôn luôn đổi mới và không có dấu hiệu dừng lại. Từ tốc độ lên hàng, tốc độ ra sản phẩm mới đến tốc độ có chiến lược bán hàng mới, mọi thứ đều thay đổi. Có sự thật thú vị là 40% các thương hiệu FMCG trong top 100 đều có tên khác với 20 năm trước.

2.4. Tiếp cận người tiêu dùng nhanh, mạng lưới phân phối rộng khắp

Bạn có nhận thấy rằng những sản phẩm thuộc nhóm hàng FMCG thường rất dễ để tìm thấy không. Bạn dường như có thể mua nó ở bất cứ cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị nào. Đó chính là đặc điểm khác của ngành này.

Ngành FMCG thường có một hệ thống phân phối rộng khắp, và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Chính vì vậy, tốc độ tiếp cận khách hàng của của ngành này là rất nhanh. Người dùng dường như không cần tốn nhiều công sức để tìm thấy sản phẩm mình muốn.

Các loại hàng hóa thường được đưa đi từ nhà máy sản xuất đến các nhà phân phối, các đại lý rồi các nhà bán lẻ và cuối cùng là đến tay khách hàng.

Ngành FMCG có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng

2.5. Cam kết người tiêu dùng thấp

Có một sự thật là mặc dù nhóm ngành hàng FMCG có giá thành khá rẻ nhưng sự trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm trong ngành này là không cao. Lý do là bởi có quá nhiều sự lựa chọn với sản phẩm, nhãn hàng, chất lượng và giá thành, và người mua thường có xu hướng thử cái mới để so sánh.

Người mua vốn dĩ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau khi mua hàng. Do đó, đối với những mặt hàng có nhiều sự lựa chọn thì sự trung thành mà khách hàng dành ra cho sản phẩm thường rất thấp. Đây cũng chính là lý do vì sao các nhãn hàng thường xuyên đổi mới hình ảnh để giữ chân khách hàng.

Xem thêm: TOP 10+ MÔ HÌNH QUẢN LÝ DỰ ÁN HIỆU QUẢ, PHỔ BIẾN NHẤT

3. Học gì để tham gia ngành FMCG

Như bạn đã biết khi tìm hiểu FMCG là ngành gì, thì ngành này có đa dạng các lĩnh vực và vai trò khác nhau để bạn có thể theo đuổi. Do vậy, việc bạn cũng có rất nhiều thứ mà bạn có thể học để tham gia ngành này.

  • Truyền thông và marketing: Khi học truyền thông và marketing, bạn sẽ được dạy những kiến thức liên quan đến phân tích dữ liệu, quản lý chiến lược hay sáng tạo nội dung. Đây đều là những kiến thức mà ngành FMCG rất cần.
  • Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: FMCG là một trong những ngành phụ thuộc rất nhiều vào logistics và chuỗi cung ứng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể gia nhập ngành tiêu dùng nhanh với các kiến thức liên quan đến chuỗi cung ứng và logistics.
  • Kiến thức về luật pháp và quy định: Thực tế là các công ty hàng tiêu dùng nhanh luôn có một bộ phận pháp lý, chuyên trách các vấn đề về luật cũng như quy định liên quan đến các vấn đề xoay quanh sản phẩm. Tham gia bộ phận này với các kiến thức về luật cũng là bạn tham gia ngành FMCG.
  • Các kiến thức chuyên ngành kinh tế: Không thể phủ nhận rằng chuyên ngành kinh tế là chuyên ngành rất phù hợp với ngành FMCG. Bạn hoàn toàn có thể vận dụng các kiến thức của mình như quản lý nhân sự, chiến lược kinh doanh,… để tham gia ngành hàng tiêu dùng nhanh.

6. Kỹ năng cần có khi tham gia ngành FMCG

4.1. Sự sáng tạo

Như bạn đã biết về FMCG là ngành gì, thì chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp những chiến dịch nổi đình đám của các ông lớn, đó chính là sự sáng tạo của nhân viên ngành FMCG.

Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, tính sáng tạo là yếu tố rất cần thiết và là tiêu chí hàng đầu để chọn lọc nhân viên. Đối với tình hình kinh doanh trong thời đại mới, mỗi ý tưởng đều là những hạt giống quý báu.

Do đó, nhân viên trong ngành FMCG sẽ luôn phải sáng tạo, làm mới bản thân để không trở nên cũ kỹ và có thể đưa ra những ý tưởng hay, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Đó cũng chính là lý do vì sao, các tập đoàn hàng đầu về FMCG luôn đẩy mạnh những yếu tố thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên như điều kiện làm việc, môi trường làm việc hay từ những điều nhỏ nhất như trang phục đi làm. Tất cả những điều này nhằm giúp nhân viên có thể phát huy tối đa sức sáng tạo của mình.

Sáng tạo để bán các sản phẩm FMCG

4.2. Khả năng học hỏi nhanh, thích ứng với môi trường và công việc

Một kỹ năng nữa mà nhân viên ngành FMCG cần có đó chính là khả năng thích ứng với môi trường, cũng như khả năng tự học hỏi kiến thức và thích ứng với công việc.  Họ cần phải thành thạo các kỹ năng phối hợp, kỹ năng làm việc nhóm do tính chất đặc thù của công việc.

Không giống như các công việc văn phòng 8 tiếng thông thường, công việc ngành FMCG đôi khi đòi hỏi nhân viên cần có thời gian linh hoạt, nhằm đảm bảo mặt doanh số cũng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”.

Không chỉ vậy bạn sẽ không làm cố định một vị trí trong ngành FMCG vì ngành này luôn có những sự luân chuyển công việc và vị trí khác nhau. Đó cũng chính là lý do vì sao, các nhân viên luôn phải sẵn sàng thay đổi để đáp ứng với những vị trí công việc khác nhau.

4.3. Tư duy kinh doanh nhanh nhạy

Đối với những ai tham gia ngành FMCG với vai trò là một nhân viên kinh doanh thì việc phải có tư duy kinh doanh nhạy bén là điều rất cần thiết. Như đã nói trong FMCG là ngành gì, đây là ngành có quy mô lớn và tốc độ tăng trưởng mạnh, vì vậy, cần có đầu óc kinh doanh để có thể nhanh chóng nắm bắt thời cơ.

Bên cạnh đó, mục tiêu của công ty không đơn thuần là doanh số, mà còn là giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải nắm bắt và hiểu rõ các thông tin về sản phẩm, thương hiệu, hiểu rõ về cơ hội kinh doanh để là cầu nối của khách hàng và doanh nghiệp, nắm bắt tâm lý khách hàng để chuyển đổi thành doanh thu.

Ngoài ra, tư duy kinh doanh còn thể hiện ở khả năng tư vấn bán hàng, kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề và thắc mắc của khách hàng. Như vậy, bạn mới có thể chuyển đổi khách hàng từ khách hàng mới thành khách quen và khách hàng trung thành.

Xem thêm: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ NHỮNG LƯU Ý BẠN NÊN BIẾT

5. Các loại hình công việc ngành FMCG

Nếu bạn không biết FMCG là ngành gì thì bạn sẽ không biết rằng có nhiều loại hình công việc khác nhau trong ngành này. Hãy cùng tìm hiểu một số loại hình công việc của ngành FMCG dưới đây nhé.

5.1. Quản lý an toàn tiêu dùng

Đây là một vai trò quan trọng bạn cần biết khi tìm hiểu FMCG là ngành gì. Vai trò này có ảnh hưởng tới việc duy trì các quy trình sản xuất để đảm rằng nó có thể đáp ứng tiêu chuẩn sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. 

Do số lượng khách hàng sử dụng là rất lớn, do đó, việc đảm bảo các tiêu chí liên quan đến an toàn sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các công ty cũng thường xuyên phải chấp nhận các cuộc thanh tra, bởi vậy, việc đảm bảo này là rất cần thiết. 

Ngày nay, những công ty cho ra những sản phẩm không đảm bảo an toàn sức khỏe sẽ bị tẩy chay mạnh mẽ.

5.2. Quản lý kinh doanh

Hiểu về FMCG là ngành gì thì bạn sẽ biết được rằng nó luôn đặt ra mục tiêu mở rộng lĩnh vực kinh doanh cũng như phát triển cơ sở khách hàng. Vậy yếu tố nào giúp ngành FMCG đạt được mục tiêu này?

Đó chính là sự chu toàn về mặt hàng cũng như quy trình. Và để đảm bảo được điều này thì rất cần những nhân tố tài năng có kỹ năng quản lý và giám sát các hoạt động kinh doanh để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như nắm bắt hành vi khách hàng., có như vậy, việc kinh doanh mới có thể phát triển.

Quản lý kinh doanh là một công việc của ngành FMCG

5.3. Phân tích và đánh giá hành vi mua sắm

Vai trò đánh giá và phân tích hành vi mua sắm có vị trí rất quan trọng trong hệ thống kinh doanh của ngành FMCG. Vai trò này thường thuộc về các đội nhóm liên quan đến việc nghiên cứu thị trường. Họ cần đảm bảo việc phân tích đúng về tình hình thị trường cũng như các điều kiện liên quan.

Không chỉ vậy, họ cũng phải hiểu rõ về doanh nghiệp cũng như những nhà cung cấp, nắm bắt các số liệu rõ ràng để có thể có được những định hướng đúng đắn cho doanh nghiệp. Công tác này giúp đề ra những định hướng mới cũng như đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

5.4. Tìm nguồn cung ứng

Nhiệm vụ tìm nguồn cung ứng cũng là một nhiệm vụ rất được quan tâm và chú trọng. Đối với doanh nghiệp, việc tiết kiệm chi phí là điều rất cần thiết, do đó, họ luôn mong muốn tìm được những nguồn nguyên liệu đảm bảo với giá thành phải chăng.

Chính vì vì, những nhân sự khi thực hiện vai trò này cần có những hoạch định chiến lược cụ thể, tầm nhìn dài hạn để có thể tối ưu chi phí một cách hiệu quả nhất cho công ty. Mục tiêu chính là duy trì lợi ích, tìm nguồn cung phù hợp, qua đó giữ vững lợi thế của công ty.

6. Cơ hội nghề nghiệp ngành FMCG

Các công ty FMCG luôn có rất nhiều vị trí để cho những bạn yêu thích lĩnh vực này có thể tham gia. Bài viết với chủ đề FMCG là ngành gì sẽ giới thiệu tới bạn một vài vị trí dưới đây.

6.1. Giám đốc thương hiệu

Đây là một vị trí cấp cao trong hệ thống công việc của ngành FMCG. Vị trí này đóng vai trò giúp định hướng phát triển thương hiệu công ty, giúp đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn, từ đó sinh ra lợi nhuận cho công ty.

Đây là công việc đóng vai trò quan trọng bởi một thương hiệu mà không ai biết đến thì sẽ không có doanh số, sẽ không thể tồn tại được lâu. Tuy nhiên, để mà thương hiệu có thể được nhiều người tiếp nhận, thì cần có những hướng đi đúng đắn và thông minh.

Chính vì vậy, vị trí giám đốc thương hiệu là một vị trí công việc mà các công ty FMCG luôn đề cao và coi trọng. Đây cũng là một vị trí hiểu rất rõ FMCG là ngành gì. Mức lương cho vị trí này thương rất cao, dao động trong khoảng từ 20 đến 50 triệu đồng.

Tham gia ngành FMCG với tư cách giám đốc thương hiệu

6.2. Quản lý bán hàng

Một vị trí khác cũng rất được quan tâm đó chính là vị trí quản lý bán hàng. Vị trí này đảm trách vai trò đưa ra chiến lược kinh doanh, giám sát và theo dõi các hoạt động kinh doanh của công ty, đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra suôn sẻ.

Đối với công việc này, bán sẽ cần phải đảm bảo được các yếu tố tăng trưởng về lợi nhuận, đảm bảo về chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng cũng như tỷ lệ chuyển chuyển đổi thành doanh số. Đây là vị trí có nhiều áp lực vì phải đảm bảo KPI cho công ty.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể vượt qua khó khăn, vị trí này sẽ đem lại cho bạn mức thu nhập vô cùng đáng mong đợi. Thông thường, đối với vị trí quản lý bán hàng bạn sẽ có lương cứng cũng như hoa hồng và những phụ cấp khác, do đó tổng thu nhập của bạn có thể lên đến 50 triệu đồng / tháng.

6.3. Chuyên gia phân tích quy trình

Đây sẽ công việc đòi hỏi sự quan sát tỉ mỉ cũng như kỹ năng nghiệp vụ cao. Các chuyên gia cần hiểu rõ các hoạt động trong công ty cũng như đối tác. Nhà phân tích không chỉ phân tích quy trình trách nhiệm, mà còn phải phân tích để có được chiến lược kinh doanh đa chiều để kiểm soát được những rủi ro có thể gặp.

Bên cạnh đó, họ cũng cần đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả của các khâu trong hệ thống sản xuất để đảm bảo hiệu quả làm việc và doanh thu. Mức lương cho vị trí này thường từ 15 triệu đồng trở lên

Xem thêm: ONBOARD LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ QUY TRÌNH ONBOARDING NHÂN VIÊN MỚI

7. Top 5 công ty FMCG lớn tại Việt Nam hiện nay

7.1. Unilever

Tìm hiểu về FMCG là ngành gì và liệt kê những công ty FMCG lớn tại Việt Nam thì không thể không nhắc tới Unilever Việt Nam. Gia nhập thị trường Việt Nam năm 1995, Unilever đặt trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và dần trở thành thương hiệu quen thuộc với toàn bộ người dân Việt Nam.

Nhắc tới Unilever, chúng ta có thể nhắc tới những cái tên nổi bật như bột giặt OMO, xà phòng Lifebuoy, kem đánh răng Colgate,.... Đây đều là những cái tên được nhiều người Việt Nam tin dùng trong thời gian dài.

Đến nay đã được hơn 27 năm. Unilever đã thành công khẳng định vị thế toàn cầu của mình cùng những chiến dịch vô cùng thành công, cùng hướng phát triển kinh doanh bền vững, gắn liền với bảo vệ môi trường. Unilever cũng là một trong những công ty xuyên quốc gia lớn nhất tại Việt Nam, và nhiều năm liền lọt top nơi làm việc tốt nhất.

Các sản phẩm của Unilever (Nguồn: Facebook Unilever)

7.2. Acecook Việt Nam

Acecook Việt Nam cũng là một thương hiệu lâu đời quen thuộc với đa số người dân Việt Nam. Bắt đầu đi vào hoạt động năm 1995 với tiền thân là công ty Liên doanh Vifon Acecook, đến nay, công ty cũng đã hoạt động được hơn 27 năm với nhiều sản phẩm quen thuộc.

Điển hình có thể kể đến như mì gói Hảo Hảo, Mì Đệ Nhất Spaghetti, bún phở Đệ Nhất,..., tất cả đều là những sản phẩm được đa số người dân Việt Nam sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã có hơn 300 đại lý trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sang các nước khác như Mỹ, Anh, Canada, UAE,...

Thương hiệu Acecook luôn có những hướng phát triển độc đáo cùng những chiến dịch đầy sáng tạo ghi dấu ấn trong long người tiêu dùng Việt Nam. 

Công ty Acecook Việt Nam (Nguồn: Website Acecook Việt Nam)

7.3. Masan Consumer Holdings

Một thương hiệu lâu đời khác mà bạn nên biết khi tìm hiểu về FMCG là ngành gì đó là Masan. Đây là một tập đoàn đa ngành, với các hoạt động chính trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. 

Nhắc đến các thương hiệu của Masan, chúng ta có thể ngay lập tức nhắc đến những cái tên  nổi tiếng của họ bao gồm Chinsu, Nam Ngu, Tam Thai Tu, Vinacafe, Wake - up,... và nhiều sản phẩm khác.

Có thể nói, xét về các doanh nghiệp FMCG Việt Nam thì Masan là một trong những thương hiệu đi đầu. Giá thành sản phẩm của Masan thường vừa với túi tiền người dân, do đó, thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Các chiến dịch quảng bá và marketing của Masan cũng thường nhận được nhiều sự chú ý nhờ sự độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn gần gũi với người dân.

Các sản phẩm nổi bật của Masan (Nguồn: Facebook Masan Consumer Careers)

7.4. Vinamilk

Khởi đầu vào năm 1976, Vinamilk bắt đầu với 3 nhà máy sữa bao gồm: Thống Nhất, Dielac và Trường Thọ. Hiện nay, sau hơn 45 năm phát triển, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam, và là một trong những công ty FMCG thành công nhất Việt Nam.

Các danh hiệu mà công ty đã đạt được phải kể đến như: Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu, Top 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu. Hiện nay, các sản phẩm của Vinamilk có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới với hàng loạt các sản phẩm khác nhau.

Điển hình phải kể tới các sản phẩm như sữa tươi Vinamilk, sữa đặc Ông thọ, các sản phẩm sữa chua, nước ép Vfresh,...

Các sản phẩm của Vinamilk (Nguồn: Facebook Vinamilk)

7.5. Nestlé

Thương hiệu FMCG cuối cùng nằm trong top 5 phải nhắc đến chính là Nestlé. Nestlé là một tên quen thuộc trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm từ thực phẩm cho đến sữa công thức và thực phẩm dành cho trẻ em.

Bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam năm 1912, đến nay, công ty đã có 6 nhà máy với tổng số nhân viên lên đến gần 23000 nhân viên trên cả nước. Là một thương hiệu quốc tế nổi bật, Nestlé có mặt tại hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới.

Cùng với Unilever, Nestlé là một trong những công ty đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam. Cùng với tôn chỉ phát triển bền vững, Nestlé được mọi người nhớ đến với những sản phẩm như KitKat, NesCafe, sữa Milo, nước lọc Lavie,...

Thương hiệu nổi tiếng Nestlé (Nguồn: Facebook Gia đình Nestlé)

Ngành hàng tiêu dùng nhanh hay ngành FMCG là một ngành có nhiều tiềm năng phát triển cũng như những cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, nó cũng có những yêu cầu riêng để có thể tham gia và theo đuổi sự nghiệp này.

Bài viết trên đây về FMCG là ngành gì đã cung cấp tới bạn những thông tin liên quan tới lĩnh vực đặc biệt này, hy vọng các bạn đã có được những thông tin mình muốn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Tiếng Anh giao tiếp Langmaster nhé.

Bài viết khác

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Workflow là gì? Tìm hiểu chi tiết về quy trình workflow hiệu quả
Workflow là gì? Tìm hiểu chi tiết về quy trình workflow hiệu quả

Workflow là gì? Workflow (luồng công việc) là một quy trình tuần hoàn với hướng đi rõ ràng, không giới hạn các nhiệm vụ. Đọc ngay bài viết của Langmaster.

Hybrid Working là gì? Tìm hiểu mô hình này trong thời đại số
Hybrid Working là gì? Tìm hiểu mô hình này trong thời đại số

Hybrid working là gì? Tìm hiểu mô hình làm việc kết hợp giữa văn phòng và từ xa, ưu nhược điểm, cách áp dụng hiệu quả để tối ưu năng suất trong doanh nghiệp.

Khung năng lực là gì? Bí quyết xây dựng hệ thống hiệu quả
Khung năng lực là gì? Bí quyết xây dựng hệ thống hiệu quả

Lợi thế cạnh tranh: Yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp bứt phá
Lợi thế cạnh tranh: Yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp bứt phá

Tìm hiểu về lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về các loại lợi thế cạnh tranh hiệu quả.

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER)
CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM
CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE)
CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến
CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME
CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION)
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG)
TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG
CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG
CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*