Trong lĩnh vực kinh doanh, việc nắm bắt và hiểu được tâm lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết để đạt được nhiều kỳ tích. Đây cũng là điều mà những nhà kinh doanh luôn quan tâm đến.
Trong bài viết dưới đây của Tiếng Anh giao tiếp Langmaster sẽ đề cập đến khái niệm cũng như các khía cạnh khác của tâm lý khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé
1. Tâm lý khách hàng là gì?
Tâm lý khách hàng hay Customer Psychology là tập hợp các tư duy, cảm xúc, ý kiến, và hành vi của khách hàng khi tương tác với một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cụ thể.
Điều này bao gồm những hành vi và suy nghĩ của của khách hàng đối với dịch vụ của công ty. Đó có thể là việc tìm kiếm thông tin, đánh giá sản phẩm, quyết định mua hàng hay không,….
Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình quảng bá và bán hàng, vì nó ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và sự hài lòng của khách hàng. Các doanh nghiệp thường nghiên cứu và phân tích tâm lý khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và lo ngại của họ.
Điều này giúp họ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn, và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Các vấn đề thường gặp liên quan đến âm lý khách hàng bao gồm:
- Lý do chọn lựa sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
- Việc suy nghĩ và đưa ra quyết định chi tiêu.
- Hành vi mua sắm vị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào: nhân khẩu học, mối quan hệ, văn hóa,…
- Sự hứng thú của người dùng đối với tính năng sản phẩm A hay vì lựa chọn sản phẩm B.
- Cách mà doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
Tâm lý khách hàng là gì
2. Tầm quan trọng của việc phân tích tâm lý khách hàng
Trong kinh doanh, việc nắm bắt tâm lý khách hàng là một nhiệm vụ vô cùng khó và nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của công ty. Nếu doanh nghiệp có thể nắm bắt tâm lý khách hàng, có thể dễ dàng xây dựng mối liên kết với khách hàng và sẽ tạo ra được những thành công to lớn
Đó cũng chính là lý do vì sao bạn phải phân tích tâm lý khách hàng. Các chuyên gia cũng đồng ý rằng, việc phân tích tâm lý khách là một bước không thể thiếu sót trong quy trình bán hàng nếu công ty muốn phát triển lâu dài.
Dưới đây sẽ là những lợi ích mà việc phân tích tâm lý khách hàng đem lại, giải thích cho tầm quan trọng của nó
- Hiểu rõ khách hàng: Phân tích tâm lý khách hàng là cách để doanh nghiệp biết nhiều hơn về nhu cầu, mong muốn, giá trị và lo ngại của khách hàng. Điều này giúp xác định đúng mục tiêu tiếp thị và tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.
- Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị: Nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp công ty có thể lựa chọn kênh tiếp thị, nội dung và cách tiếp cận phù hợp. Qua đó, tối ưu hóa được chiến lược của mình.
- Tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng: Đây cơ sở để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Công ty hiểu rõ hơn về mong muốn và kỳ vọng của họ, nê có thể cải thiện dịch vụ và sản phẩm để tăng cường sự hài lòng và trung thành.
- Thích ứng nhanh chóng với thay đổi: Tâm lý khách hàng bị tác động bởi tình hình và môi trường xung quanh. Do đó, phân tích tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp dự đoán và thích ứng nhanh chóng với các thay đổi này để duy trì và phát triển doanh nghiệp.
- Xây dựng chiến lược tương tác hiệu quả: Hiểu rõ khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm bắt cách tương tác và giao tiếp hiệu quả. Đó có thể là cách giao tiếp, giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp, tất cả dựa trên những thông tin chi tiết về khách hàng.
Xem thêm: BÁN HÀNG CÁ NHÂN LÀ GÌ? VAI TRÒ & QUY TRÌNH BÁN HÀNG CÁ NHÂN HIỆU QUẢ
3. Những đặc điểm tâm lý thường có ở khách hàng
3.1. Tâm lý khách hàng theo độ tuổi
Độ tuổi là một trong những yếu tố hàng đầu bạn cần nắm rõ để có thể nắm bắt tâm lý khách hàng. Một ví dụ chúng ta có thể thấy rõ ràng đó là thế hệ khách hàng thanh thiếu niên và độ tuổi trung niên.
Cụ thể, nếu nhóm khách hàng của bạn trong khoảng tuổi 25 – 35, bạn cần nắm rõ những đặc điểm của độ tuổi này bao gồm sự ưa thchs những xu hướng mới, tâm lý dễ thay đổi, nhu cầu thể hiện cái tôi, bản thân và cá tính cao, khả năng cao bị tác động bởi hiệu ứng đám đông.
Tuy nhiên, độ tuổi trung niên thì ngược lại. Độ tuổi này có sự ổn định, chín chắn và trưởng thành. Họ có sự vững vàng và có sự trung thành với một thương hiệu cao hơn, tâm lý ít bị tác động bởi ngoại cảnh. Thêm vào đó, hoạt động mua sắm của tuổi này thường có kế hoạch, không bộc phát.
Đặc điểm tâm lý khách hàng theo độ tuổi
3.2. Tâm lý ích kỷ
Tâm lý ích kỷ là kiểu tâm lý thường thấy khi bạn nghiên cứu về tâm lý khách hàng. Thường khách hàng sẽ có tâm lý “khách hàng là thượng đế” do đó họ thường có những phản ứng và quyết định mua hàng khó đoán.
Thực tế, đây là tâm lý bình thường trong kinh doanh vì khách hàng vốn dĩ có nhiều lựa chọn khác nhau. Do đó, bạn cần có những chiến lược cụ thể để đáp ứng những nhu cầu ích kỷ này một cách hợp lý, trước khi khách hàng lựa chọn một thương hiệu khác.
3.3. Khách hàng không biết bản thân muốn gì
Đây là kiểu khách hàng mà bạn cũng sẽ gặp rất nhiều, đặc biệt trong các lĩnh vực đòi hỏi nhiều kiến thức như lĩnh vực công nghệ. Họ đến các cửa hàng mà không xác định rõ nhu cầu hay mục đích. Một cách chính hơn, họ không hiểu rõ về tính năng cũng như các đặc điểm của sản phẩm, do đó bị choáng ngợp và khó đưa ra lựa chọn.
Để giải quyết những trường hợp này, bạn cần nắm bắt được nhu cầu cụ thể cụ của khách hàng. Hãy đưa ra những câu hỏi, từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp nhất, tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng.
3.4. Tâm lý hiểu biết, có kiến thức tốt
Trong thời đại phát triển, không phải khách hàng nào cũng là những người có thể dễ dàng để nắm bắt tâm lý, đặc biệt là những người có kiến thức tốt, thuộc nhóm có trình độ cao.
Đối với nhóm khách hàng này, bạn cần có sự linh hoạt, điều chỉnh chiến lược bán hàng, chiến lược tiếp thị của bản thân sao cho phù hợp với trình độ của họ. Bạn cần đưa ra những thông tin đúng, chính xác, đánh vào điểm đau thì mới có thể thành công đối với nhóm khách hàng này.
Langmaster đang tuyển:
=> Chuyên viên Tư vấn Giáo dục - Thu nhập 10 - 15 triệu/tháng
=> Giảng viên tiếng Anh Online 1-1 - Thu nhập 5 - 8 triệu/tháng
Tâm lý khách hàng có hiểu biết và kiến thức
3.5. Tâm lý tiết kiệm
Điều này thường xuyên thấy trong tâm lý của khách hàng khi họ thực hiện mua sắm. Nói cách khác, họ thường có sự quan tâm đặc biệt đối với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn và thường xuyên tham gia các sự kiện flashsale để tối ưu hóa chi phí.
Không chỉ dừng lại ở đó, tâm lý tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tìm kiếm cũng thúc đẩy họ chọn mua nhiều sản phẩm từ cùng một cửa hàng. Do đó, việc thực hiện các chiến lược up sale và cross sell là một biện pháp xuất sắc để tối ưu hóa doanh số bán hàng, tận dụng tâm lý mua sắm này của khách hàng.
Xem thêm: QUY TRÌNH BÁN HÀNG VÀ SƠ ĐỒ QUY TRÌNH BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP
3.6. Tâm lý đắn đo
Một trong những trạng thái tâm lý khách hàng mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhất khi bán hàng đó chính là tâm lý đắn đo của khách hàng. Thường thì họ sẽ mất rất nhiều thời gian trước khi ra quyết định. Đây là lúc bạn nên cẩn trọng nếu không muốn để mất khách hàng.
Bạn cần tìm hiểu được vấn đề khiến khách hàng đắn đo là gì và đưa ra được giải pháp phù hợp, tháo gỡ nút thắt trong lòng ho. Một vài câu hỏi tham khảo nên được đưa ra để tìm hiểu kỹ về suy nghĩ khách hàng. Hãy thật khôn khéo để khách hàng cũng cảm thấy gượng ép.
3.7. Tâm lý theo ý thích, mong muốn của bản thân
Không thể phủ nhận rằng, khi khách hàng trong trạng thái vui vẻ, được đáp ứng nhu cầu, họ sẽ đưa ra quyết định nhanh hơn. Do đó, các doanh nghiệp, công ty luôn cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt đối với ngành dịch vụ.
Bên cạnh đó, bạn cần nhanh chóng nắm bắt được những điều mà khách hàng thích thú để có thể đưa ra những tư vấn cũng như điều chỉnh phong thái làm việc một cách phù hợp. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự tinh tế ở người bán hàng.
3.8. Thông tin đầy đủ
Trong thực tế, ngoài việc có thể đưa ra quyết định mua hàng một cách cảm tính, khách hàng còn có tâm lý mua hàng rất lý trí khi tìm hiểu bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào. Cụ thể hơn, họ thường rất coi trọng những thông tin đầy đủ liên quan đến những sản phẩm hay dịch vụ mà họ định mua.
Họ có thể quan tâm đến xuất xứ, nguồn gốc, các tính năng, những lợi ích mà sản phẩm mang lại,… Do đó, việc cung cấp đầy đủ những thông tin đi kèm sản phẩm là rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho những câu hỏi chi tiết của khách hàng. Trả lời họ một cách đầy đủ, mượt mà là cách mà bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
4. Các giai đoạn tâm lý khách hàng khi mua sắm thường thấy
4.1. Giai đoạn 1: Nghi ngờ, chất vấn
Trong kinh doanh, bạn phải chấp nhận rằng rất ít khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên cho dù họ đã thích sản phẩm đó. Khách hàng sẽ luôn có tâm lý nghi ngờ trước khi họ đưa ra quyết định chi tiêu cho sản phẩm của bạn.
Họ sẽ phải đắn đo, tìm hiểu một khoảng thời gian sau đó mới đi đến quyết định của bản thân. Đây là kiểu tâm lý khách hàng thường thấy.
Cách tốt nhất để bạn có thể vượt qua được giai đoạn này, đập tan sự nghi ngờ của khách hàng đó là bạn phải chứng minh được sản phẩm của bạn đạt được sự mong đợi của họ. Cho họ thấy rằng, sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn các đối thủ cạnh tranh rất nhiều lần.
Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi trong đầu, và người bán hàng cần bình tĩnh và khéo léo để khai thác cũng như giải quyết triệt để những câu hỏi đó.
4.2. Giai đoạn 2: Nghiên cứu và đánh giá
Sau khi đã bước qua giai đoạn 1, khách hàng sẽ chuyển qua giai đoạn 2, giai đoạn tâm lý cần có sự chắc chắn và an tâm. Tâm lý khách hàng sẽ luôn thôi thúc họ tìm hiểu sản phẩm một cách kỹ lưỡng cho dù họ đã có xu hướng chấp nhận sản phẩm. Họ sẽ chủ động tìm kiếm những kiến thức, tin tức liên quan để đánh giá sản phẩm của công ty.
Nhiệm của công ty hay của người bán hàng lúc này đó là cung cấp đầy đủ thông tin và dữ liệu để giải quyết hoàn toàn những khúc mắc trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy đưa ra những bằng chứng xác thực, có thể là những phản hồi từ những vị khách hàng trước đó. Đó có thể là một đòn bẩy tâm lý cực tốt.
Khách hàng sẽ chủ động nghiên cứu và đánh giá sản phẩm
4.3. Giai đoạn 3: Giai đoạn thưởng thức
Bạn nắm bắt tốt tâm lý khách hàng qua hai giai đoạn đầu và khách hàng đã quyết định mua hàng thành công. Bước sang giai đoạn thứ 3 chính là giai đoạn thưởng thức thành tựu, lợi ích từ việc mua sắm.
Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ trải nghiệm tối đa những gì mà sản phẩm của bạn mang lại. Và đây cũng là giai đoạn khách hàng có thể thay đổi tâm lý nhất. Do đó, bạn cần chú trọng vào những bước chăm sóc khách hàng sau bán.
Hãy chú trọng đến những dịch vụ hậu mãi, những sự quan tâm sau khi mua hàng. Để đạt được hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp nên chủ động hỏi thăm, điều này sẽ đem lại dấu ấn cực tốt đối với khách hàng.
4.4. Giai đoạn 4: Lặp lại quy trình mua hàng
Đây là giai đoạn mà doanh nghiệp cần áp dụng các dịch vụ và chính sách ưu đãi để níu chân khách hàng. Vì đây là thời điểm mà khách hàng bắt đầu khám phá các sản phẩm mới.
Nếu doanh nghiệp thực hiện tốt trong giai đoạn này, họ sẽ thành công mở rộng cơ hội để thu hút người mua đến với các sản phẩm và dịch vụ tiếp theo của mình một cách thuận lợi. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội để thu thập thông tin quý báu về sở thích của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Xem thêm: AIDA LÀ GÌ? CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA TRONG MARKETING HIỆU QUẢ
5. Cách nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả
Tùy vào quy mô công ty và nhu cầu của doanh nghiệp, các công ty và doanh nghiệp khác nhau sẽ có những cách nghiên cứu tâm lý khách hàng khác nhau. Dưới đây sẽ là những cách nghiên cứu tâm lý khách hàng cơ bản nhất
5.1. Xác định khách hàng mục tiêu
Mỗi sản phẩm sẽ có những phân khúc khách hàng khác nhau và mục tiêu tiếp thị cũng khác nhau. Do đó, khi tiến hành bán sản phẩm, doanh nghiệp cần xác định rõ về khách hàng mục tiêu, những đặc điểm nổi bật liên quan đến họ.
Doanh nghiệp có thể cân nhắc đến các yếu tố sau:
- Nhân khẩu học
- Độ tuổi
- Nghề nghiệp
- Địa lý
- Đối thủ cạnh tranh….
Nắm bắt và xác định rõ khách hàng mục tiêu được coi là kim chỉ nam đi đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, đây là một bước rất quan trọng cho mỗi sản phẩm trước cả khi được nghiên cứu và tung ra thị trường.
Cần xác định rõ khách hàng mục tiêu
5.2. Phân tích hành vi khách hàng
Để có thể hiểu tâm lý khách hàng bạn cần có những nghiên cứu cụ thể, một trong những cách đó là phân tích hành vi khách hàng. Dưới đây là một vài cách để bạn phân tích hành vi khách hàng
- Đặt mình vào vị trí của khách hàng: Hãy nhập vai vào khách hàng để tự trải nghiệm, tự dùng thử sản phẩm của công ty cũng như của đối thủ. Qua đó, bạn không chỉ nhận biết được điểm mạnh yếu khác nhau, còn biết được nhu cầu của khách hàng.
- Nghiên cứu thông qua mạng xã hội: Mạng xã hội đã và đang trở thành một công cụ nghiên cứu hữu ích cho các doanh nghiệp. Hãy theo dõi các công đồng, các fanpage hay có thậm chí hãy tự tạo một cộng đồng riêng. Thông qua đó, bạn có thể theo dõi phản ứng của khách hàng, thu về nguồn dữ liệu vô cùng lớn.
- Chiến lược khảo sát: Một trong những cách khá hay để doanh nghiệp có thể hiểu tâm lý khách hàng đó là tiến hành khảo sát. Những bảng khảo sát sẽ thể hiện rõ nhu cầu của khách hàng, cần gì và muốn gì. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
5.3. Phân tích bằng CRM
Phương pháp CRM là một sản phẩm công nghệ cao đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào việc quản lý cũng như lưu trữ thông tin một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, CRM cũng là ứng dụng giúp đơn giản hóa việc phân tích tâm lý khách hàng, qua đó tăng hiệu quả công việc, đặc biệt đối với việc chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt, hệ thống có các phân hệ được liên kết với nhau, qua đó doanh nghiệp có thể đồng thời làm việc trên một nền tảng. Các tính năng đa dạng như tổng hợp dữ liệu khách hàng, kiểm soát hệ thống mạng xã hội, tự động hóa quy trình tìm kiếm khách,… đều được tích hợp phục vụ cho nhu cầu sử dụng.
5.4. Phân tích khách hàng qua DISC
Được phát triển bởi Marston, DISC là một mô hình được áp dụng trong việc phân tích hành vi và tính cách vô cùng nổi tiếng. Sử dụng mô hình này sẽ giúp các công ty và doanh nghiệp có thể phân tích, nắm bắt và thấu hiểu được tâm lý khách hàng, cũng như xu hướng hành vi của họ. Từ đó, tìm ra được được cách tiếp cận phù hợp
Cụ thể, theo mô hình của Marston, khách hàng được chia thành 4 nhóm tích cách với 4 những đặc điểm khác nhau. Dưới đây là thông tin cụ thể.
- Nhóm D – Dominance: Những người thống trị
Đặc điểm của nhóm người thống trị
- Nhóm I – Ảnh hưởng: Người có ảnh hưởng
Đặc điểm của nhóm người có ảnh hưởng
- Nhóm S – Sự ổn định: Người kiên định
Đặc điểm của nhóm người kiên định
- Nhóm C – Tuân thủ: Những người liên quan đến việc tuân thủ
Đặc điểm những người liên quan đến sự tuân thủ
6. Một số thủ thuật tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng
Tâm lý khách hàng ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ. Nếu doanh nghiệp có được niềm tin, tạo được uy tín cho khách hàng sẽ tăng khả năng níu chân khách hàng và định vị được thương hiệu trên thị trường ngày càng biến động và cạnh tranh.
Để có thể thành công, việc tác động đến tâm lý là điều không thể bỏ qua. Dưới đây sẽ là một vài thủ thuật tác động đến tâm lý khách hàng mà bạn có thể tham khảo
6.1. Cung cấp cho khách hàng những thứ miễn phí có giá trị
Đây là một trong những chiến lược marketing khá hiệu quả và thường xuyên được các doanh nghiệp áp dụng, cho dù quy mô doanh nghiệp có là lớn hay nhỏ. Đứng trên vai trò là một người khách hàng, họ luôn có tâm lý ưa thích hàng giảm giá và khuyến mãi và chính những thứ này là chìa khóa kích thích nhu cầu khách hàng.
Nắm bắt được tâm lý này, các doanh nghiệp thường xuyên đính kèm những món quà tặng và những sản phẩm khuyến mãi khi khách hàng chi tiêu nhiều cho doanh nghiệp.
Không những vậy, một số doanh nghiệp còn tiến hành các chiến dịch tặng quà đặc biệt. Đây không chỉ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá tên tuổi cũng như hình ảnh của công ty.
Nếu trong quá trình dùng thử, khách hàng thấy yêu thích sản phẩm, họ sẽ chủ động tìm hiểu và mua trong thời gian tiếp theo. Đây là một cách đánh tâm lý rất hay, kích thích nhu cầu mua sắm và sự thích thú của khách hàng một cách hiệu quả.
6.2. Tặng mẫu dùng thử
Đây là cách có nhiều điểm tương đồng với cách trên, cũng là một cách đánh và sự yêu thích đồ miễn phí của tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, cách này có điểm khác biệt về sản phẩm đưa ra.
Thường các sản phẩm được áp dụng dùng thử sẽ chỉ được đưa ra với số lượng ít. Bên cạnh đó, các sản phẩm này sẽ đa dạng từ những sản phẩm giá trị thấp cho đến sản phẩm giá trị cao, sản phẩm mới cho đến sản phẩm cũ. Nhìn chung, đây là cách khơi lên sự tò mò, mong muốn sở hữu của khách hàng, từ đó tạo ra sự gia tăng doanh số.
Tặng mẫu dùng thử là để tạo ảnh hưởng với khách hàng
6.3. Đưa ra tình huống “khan hiếm nhân tạo”
Một trong những thủ thuật mà các nhà kinh doanh khá ưa sử dụng để đánh vào tâm lý khách hàng đó chính là tình huống khan hiếm nhân tạo. Bằng cách này, nhà kinh doanh muốn tạo ra hiệu ứng “mua sắm điên cuồng” của khách hàng.
Đây không phải là thủ thuật khó thực hiện, thực tế, các nhà kinh doanh chỉ cần thêm vào những cụm từ “số lượng có hạn”, “hàng sắp hết”, “thời gian không còn nhiều”,… là đã hoàn toàn có thể tác động và kích thích tâm lý của khách hàng. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với những mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ cổ.
Xem thêm: TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
6.4. Kết nối trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến
Có một thực tế rất thú vị rằng khách hàng thường xem các sản phẩm trên website trước sau đó lại đến cửa hàng để mua trực tiếp. Một ngành rất điển hình đó là ngành thời trang. Khách hàng đến tận cửa hàng mua sau khi đã tham khảo trên website hay các trang thương mại điện tử.
Tận dụng kiểu tâm lý khách hàng này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những điều khác biệt để nâng cao trải nghiệm và thu hút khách hàng, một trong số đó là việc kết nối trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.
Ví dụ, bạn có thể cho phép khách hàng lấy hàng tại cửa hàng khi đã đặt hàng qua website, hoặc có những mã giảm giá cho khách hàng đặt hàng trên website. Tận dụng được điều này, bạn không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà còn có thể gia tăng lượng truy cập website.
6.5. Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm
Tâm lý khách hàng mà chúng ta thường thấy là trước khi mua hàng thì khách thường xem review và đánh giá của người mua trước đó. Những đánh giá tích cực thường giúp sản phẩm có được sự tin tưởng của khách hàng và có thể bán được nhiều hơn.
Để tận dụng được điều đó, các bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận cũng như để lại đánh giá tốt về sản phẩm. Bạn có thể đưa ra những quyền lợi đặc biệt hay những phần quà để thúc đẩy việc này.
Nắm bắt tâm lý khách hàng là cách để doanh nghiệp có thể đạt được những thành công to lớn trên con đường kinh doanh. Không chỉ nằm ở những chiến lược, mà còn ở những thủ thuật tinh tế mà hiệu quả.
Trên đây là bài viết của Tiếng Anh giao tiếp Langmaster về chủ đề tâm lý khách hàng. Bài viết đã đề cập đến những khía cạnh liên quan, hy vọng các bạn đã có được những thông tin cần thiết cho công việc của bản thân. Chúc các bạn thành công nhé.