THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ NGÀNH GÌ? RA TRƯỜNG LÀM GÌ?
Nội dung [Hiện]

Thương mại điện tử (TMĐT) đang là ngành học HOT trong kỷ nguyên số hiện nay. Xu hướng dịch chuyển từ mua bán trực tiếp sang online, sử dụng các nền tảng trực tuyến làm trung gian giúp lưu thông hàng hóa ngày một gia tăng. Đặc biệt, sự cạnh tranh khốc liệt về giá khi mua hàng trực tuyến thấp hơn nhiều lần so với mua bán kiểu truyền thống khiến TMĐT đã và đang là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Không chỉ là hình thức kinh doanh các sản phẩm vật lý, sàn thương mại điện tử hiện nay là sân chơi của cả những doanh nghiệp từ tài chính, ngân hàng, vận tải, hàng không, du lịch, sản xuất công nghiệp, sản xuất tiêu dùng… tạo ra hàng chục nghìn công việc mới. Vậy thương mại điện tử là ngành gì là gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương có cao không? Hãy cùng tiếng Anh giao tiếp Langmaster giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thương mại điện tử là ngành gì?

Ngành thương mại điện tử, thường được viết tắt là e-commerce (electronic commerce), là một lĩnh vực kinh doanh mà các giao dịch thương mại được thực hiện trực tuyến thông qua Internet hoặc các mạng máy tính khác. Trong ngành này, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể mua bán hàng hóa, dịch vụ, và thậm chí cả thông tin trực tuyến.

Các hoạt động chính trong ngành thương mại điện tử bao gồm:

Bán Lẻ Trực Tuyến (Online Retail): Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, cung cấp cho khách hàng cơ hội mua sắm qua các trang web hoặc ứng dụng di động.

Dịch Vụ Thanh Toán Trực Tuyến: Các dịch vụ thanh toán trực tuyến cho phép giao dịch tài chính qua Internet, bao gồm cả việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, và các phương tiện thanh toán trực tuyến khác.

Thương Mại Xã Hội (Social Commerce): Sự kết hợp giữa thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến dựa trên đánh giá, đánh giá từ cộng đồng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Thị Trường Trực Tuyến (Online Marketplaces): Các trang web và ứng dụng chuyên về việc kết nối người bán và người mua, tạo ra một thị trường trực tuyến nơi có nhiều nguồn cung và cầu khác nhau.

Dịch Vụ Chia Sẻ (Sharing Economy): Các nền tảng kết nối người cung cấp dịch vụ với người sử dụng, như chia sẻ chỗ ở (Airbnb), chia sẻ đỗ xe (Uber), và các dịch vụ khác.

Thương Mại Điện Tử Quốc Tế: Mua sắm và bán hàng trực tuyến qua biên giới quốc gia, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường toàn cầu.

Thương Mại Di Động (Mobile Commerce): Sự phát triển của ứng dụng di động và trang web tương thích với thiết bị di động, giúp người tiêu dùng mua sắm bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào thông qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Xem thêm: 

MARKETING THƯƠNG MẠI LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ MARKETING THƯƠNG MẠI

QUẢN TRỊ KINH DOANH LÀ GÌ? A - Z THÔNG TIN VỀ QUẢN TRỊ KINH DOANH

Ngành thương mại điện tử đang ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, mang lại sự thuận tiện và lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Thương mại điện tử được sẽ được trang bị các kỹ năng cứng liên quan đến chuyên môn và kỹ năng mềm bao gồm: ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm một cách thuần thục. Các kiến thức và kỹ năng bổ trợ về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, làm việc nhóm để thuần thục các chuyên môn quản trị, đảm bảo an toàn cho toàn bộ các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Từ đó giúp các bạn có thể học thêm các kỹ năng như:

  • Tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến, xây dựng ý tưởng startup.
  • Khả năng tự thực hành kinh doanh trên các trang TMĐT thông minh.
  • Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ bằng Digital Marketing trên nền tảng internet thông qua website, mạng xã hội Facebook, Google, Youtube, instagram, tiktok,…và các nhà mạng viễn thông.
  • Quản trị, phát triển quan hệ khách hàng, mở rộng thị trường kinh doanh online trên các nền tảng khác nhau.
  • Phát triển tư duy sáng tạo hệ thống và chuyển đổi số trong nền kinh tế số.

2. Học Thương mại điện tử ra trường làm gì?

Học Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, quản lý, tiếp thị, và công nghệ thông tin. Dưới đây là một số ngành nghề bạn có thể theo đuổi sau khi học Thương mại điện tử:

Chuyên Viên Thương Mại Điện Tử: Quản lý và triển khai chiến lược thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Tối ưu hóa trang web và ứng dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cường doanh số bán hàng.

Quản Lý Sản Phẩm Thương Mại Điện Tử: Quản lý quy trình phát triển và quản lý sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử. Phân tích xu hướng thị trường và đề xuất cải tiến để tối ưu hóa bán hàng.

Chuyên Gia Tiếp Thị Trực Tuyến: Tổ chức chiến lược tiếp thị trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo Google, email marketing, và nhiều chiến lược tiếp thị khác.

Chuyên Gia Quản Trị Nội Dung Trực Tuyến: Tạo và quản lý nội dung trên trang web và các nền tảng truyền thông xã hội để thu hút và giữ chân khách hàng.

Chuyên Gia An toàn Thương Mại Điện Tử (E-commerce Security Specialist): Bảo vệ hệ thống thương mại điện tử khỏi các mối đe dọa an ninh mạng và tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

Chuyên Viên Phân Tích Dữ Liệu Thương Mại Điện Tử: Phân tích dữ liệu để hiểu biết sâu sắc về hành vi mua sắm của khách hàng và đưa ra các chiến lược dựa trên thông tin này.

Quản Trị Dự Án Thương Mại Điện Tử: Quản lý và điều hành các dự án thương mại điện tử từ khâu lập kế hoạch đến triển khai.

Chuyên Gia Tư Vấn Thương Mại Điện Tử: Cung cấp tư vấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Phát Triển Ứng Dụng và Website Thương Mại Điện Tử: Lập trình và phát triển ứng dụng và trang web thương mại điện tử.

Quản Trị Hệ Thống Thương Mại Điện Tử: Quản lý và duy trì hệ thống thương mại điện tử, đảm bảo rằng chúng hoạt động mượt mà và an toàn.

Đối với người học Thương mại điện tử, việc tích hợp kiến thức về kinh doanh, marketing, và công nghệ thông tin sẽ mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong ngành này.

3. Ngành Thương mại điện tử có dễ kiếm việc?

Theo Báo cáo của Lazada Việt Nam năm 20221, dù trong đại dịch Covid-19, 2021 vẫn là năm khởi sắc với nền kinh tế số Đông Nam Á, đặc biệt Thương Mại điện tử là ngành phát triển chính. Thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam được dự báo sẽ có mức tăng trưởng vượt trội, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD năm 2025. Từ những con số ấn tượng trên, chúng ta có thể thấy ngành TMĐT đã có những bứt phá về tốc độ phát triển tại Việt Nam. 

Đây cũng là những tín hiệu lạc quan là cơ sở để các bạn trẻ vững tin chọn lựa TMĐT – ngành học trong kỷ nguyên số hóa.

Bạn có thể vào Google để tìm kiếm “cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam” tại thời điểm này, bạn sẽ có đến 82.900.000 kết quả với cụm từ “việc làm thương mại điện tử”. Nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành là cực kỳ lớn, do đó, sinh viên theo học ngành TMĐT có thể yên tâm sau khi ra trường có rất nhiều cơ hội việc làm.

4. Bạn có phù hợp để học Thương mại điện tử không?

Mỗi ngành nghề khác nhau đều yêu cầu những tố chất khác nhau để có thể dễ dàng theo học và phát triển bản thân. Hãy tự kiểm tra thử xem bạn có phù hợp với ngành Thương mại điện tử không nhé.

Bạn có phù hợp để học Thương mại điện tử không?

Yêu thích kinh doanh: Thương mại điện tử là một ngành không quá khó để nắm bắt nếu bạn có sự đam mê và tình yêu với hoạt động kinh doanh. Đối với nhiều sinh viên mới tốt nghiệp Thương mại điện tử, việc sáng tạo Startup và tự do kinh doanh là một hướng đi phổ biến. Vì vậy, nếu bạn có niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh, thì thương mại điện tử có thể là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Đam mê công nghệ: Thương mại điện tử đặc trưng là hoạt động kinh doanh trực tuyến sử dụng Internet và công nghệ thông tin để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi và thanh toán online. Vì vậy, trong quá trình theo học ngành Thương mại điện tử, sự yêu thích và hiểu biết vững về công nghệ là không thể thiếu.

Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng: Một yếu tố quan trọng khác không thể thiếu khi hoạt động trong lĩnh vực Thương mại điện tử là khả năng hiểu rõ tâm lý của khách hàng, như việc đánh giá được nhu cầu, mong muốn và sở thích của họ. Bằng cách tỉ mỉ phân tích khách hàng, bạn có thể tạo ra sự khác biệt, cung cấp những giá trị mà khách hàng đang tìm kiếm, điều này có thể là chìa khóa để đạt được thành công trong ngành.

Linh hoạt và nhạy bén: Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, cùng với sự biến đổi liên tục trong nhu cầu của khách hàng, tạo nên tính động và sự đổi mới liên tục trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Để thành công khi học và làm việc trong ngành này, kỹ năng nhạy bén, khả năng nắm bắt nhanh chóng xu hướng mới và tư duy linh hoạt là quan trọng.

5. Những trường đào tạo ngành thương mại điện tử uy tín

Hiện nay hầu hết các trường kinh tế đều đã có ngành thương mại điện tử. Tuy nhiên chọn trường nào đào tạo uy tín để theo học là rất quan trọng. Một số trường đại học nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm bạn có thể tham khảo như:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: một trong những trường top đầu khối ngành kinh tế miền Bắc. Bạn sẽ được học trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, giảng viên có kinh nghiệm với cơ sở vật chất hiện đại. Sở hữu trong tay tấm bằng của trường Đại học kinh tế Quốc Dân chắc chắn bạn sẽ được rất nhiều doanh nghiệp săn đón. Tuy nhiên, ngành thương mại điện tử điểm chuẩn tại NEU cũng khá cao, đòi hỏi bạn phải nỗ lực học tập thì mới đậu để theo học tại trường.

Trường Đại học Thương mại: là trường đại học nổi tiếng trong khối ngành kinh tế, Đại học Thương Mại đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành Thương Mại điện tử. Đến với trường đại học thương mại bạn sẽ được học những thầy cô giáo chất lượng, trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa, CLB,... tích luỹ nhiều kinh nghiệm để dễ dàng xin việc sau này.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng: tại trường bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng chuyên sâu về TMĐT như: lập kế hoạch, tổ chức hoạt động kinh doanh, phân tích, thiết kế hệ thống KDOL, phân tích đặc điểm người dùng website, kỹ năng tin học, đàm phán, thuyết phục khách hàng,... để tự tin tổ chức các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Đại học FPT (FPT University): Trường này có chương trình đào tạo về Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử, tập trung vào việc kết hợp kiến thức về công nghệ thông tin với ứng dụng thương mại điện tử.

Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (UIT): UIT cung cấp các chương trình đào tạo về Công nghệ thông tin, trong đó có những môn học và chuyên ngành liên quan đến thương mại điện tử.

Học viện Ngân hàng - Khoa Công nghệ Thông tin (BA): Khoa Công nghệ Thông tin của Học viện Ngân hàng cung cấp các chương trình đào tạo liên quan đến thương mại điện tử.

Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUT): HCMUT cung cấp chương trình đào tạo về Công nghệ thông tin, trong đó có các môn học về phát triển ứng dụng và thương mại điện tử.

Đại học Khoa học Xã hội (USSH) - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: USSH có chương trình đào tạo về Quản trị Kinh doanh với các môn học liên quan đến thương mại điện tử.

Đại học Ngoại thương (FTU): FTU cung cấp chương trình đào tạo về Quản trị Kinh doanh Quốc tế, trong đó có những môn học về thương mại điện tử và xu hướng thương mại điện tử quốc tế.

Trường Đại học Mở (MOET): MOET có chương trình đào tạo trực tuyến về Thương mại điện tử, giúp sinh viên có thể linh hoạt học tập từ xa.

6. Con gái có nên học ngành thương mại điện tử?

Nhiều bạn nữa có thắc mắc “Vậy con gái có nên học thương mại điện tử không?” Trên thực tế TTĐT là là hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet. Có thể nói, con cái có trí tuệ cảm xúc cao, kỹ năng giao tiếp tốt nên có rất nhiều lợi thế trong việc kinh doanh hơn so với phái mạnh. Vì thế, con gái hoàn toàn có thể thành công khi theo học ngành thương mại điện tử.

Và trước khi quyết định học Thương mại điện tử, các bạn nữa nên cân nhắc dựa trên các yếu tố sau: 

  • Sở Thích và Đam Mê: Nếu bạn có sở thích và đam mê trong lĩnh vực thương mại điện tử, đó có thể là một động lực mạnh mẽ để theo đuổi ngành này.
  • Kỹ Năng Cụ Thể: Nếu bạn có kỹ năng hoặc quan tâm đặc biệt đến công nghệ, tiếp thị trực tuyến, phân tích dữ liệu, hay quản lý dự án, thì ngành thương mại điện tử có thể phù hợp.
  • Xu Hướng Thị Trường Lao Động: Nghiên cứu về xu hướng thị trường lao động có thể giúp xác định xem ngành thương mại điện tử đang có cơ hội việc làm và phát triển hay không.
  • Khả Năng Sáng Tạo và Thách Thức: Ngành thương mại điện tử thường đặt ra những thách thức mới và yêu cầu sự sáng tạo để giải quyết vấn đề. Nếu bạn thích thách thức và muốn đóng góp ý kiến mới, đây có thể là ngành học phù hợp.
  • Phù Hợp với Mục Tiêu Sự Nghiệp: Nếu bạn có mục tiêu sự nghiệp trong lĩnh vực quản trị, phân tích dữ liệu, hay làm việc trong các doanh nghiệp trực tuyến, thì học thương mại điện tử có thể là lựa chọn tốt.
  • Khả Năng Giao Tiếp và Quản Lý Thời Gian: Ngành này đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt và khả năng quản lý thời gian. Nếu bạn có những kỹ năng này, đó là một lợi thế.
  • Chọn Lựa Đa Dạng Nghề Nghiệp: Học ngành thương mại điện tử không chỉ hạn chế vào việc làm cho các trang web bán hàng. Nó còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau như quảng cáo trực tuyến, phân tích dữ liệu, quản trị dự án, và nhiều hơn nữa.
  • Sự Linh Hoạt và Khả Năng Học Hỏi: Ngành này thường biến động nhanh chóng. Nếu bạn có sự linh hoạt và khả năng học hỏi, bạn có thể dễ dàng thích ứng với các thay đổi trong ngành.

Thương mại điện tử là một ngành tiềm năng nhưng sự cạnh tranh cũng nhiều sự cạnh tranh. Do vậy bạn cần phải nắm chắc nền tảng, sáng tạo, linh hoạt và nắm bắt được xu hướng mới nhất để đạt được sự thành công trong lĩnh vực này. Hy vọng qua bài viết bạn đã phần nào hiểu được rõ hơn về thương mại điện tử là ngành gì và biết cách tạo lợi thế cho mình so với các ứng viên khác cũng như phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực này. 

Bài viết khác

Năng suất làm việc: 9 bí quyết nâng cao hiệu quả trong công việc
Năng suất làm việc: 9 bí quyết nâng cao hiệu quả trong công việc

Mobile Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết chiến lược này
Mobile Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết chiến lược này

Mobile Marketing là gì? Đây là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động để tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

OOH là gì? Khám phá sức mạnh của OOH Marketing trong thời đại số
OOH là gì? Khám phá sức mạnh của OOH Marketing trong thời đại số

OOH là gì trong Marketing? OOH ( Out of Home ) là hình thức quảng cáo ngoài trời nhằm tiếp cận khách hàng trong khoảng thời gian mà họ di chuyển ngoài đường.

6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả
6 chiếc mũ tư duy: Bí quyết tư duy sáng tạo và hiệu quả

Khám phá phương pháp 6 chiếc mũ tư duy giúp bạn cải thiện tư duy sáng tạo, logic hiệu quả. Tìm hiểu chi tiết về ví dụ này để hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống
Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER)
CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE)
CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM
CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG
TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến
CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG)
TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG
CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG
CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote)
CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS: KHÁI NIỆM, LỢI ÍCH & CÁCH LẬP KẾ HOẠCH CHUẨN
MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS: KHÁI NIỆM, LỢI ÍCH & CÁ ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

B2C LÀ GÌ? CÁC LOẠI MÔ HÌNH KINH DOANH B2C PHỔ BIẾN
B2C LÀ GÌ? CÁC LOẠI MÔ HÌNH KINH DOANH B2C PHỔ BIẾ ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

NHỮNG KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN XIN VIỆC BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA
NHỮNG KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN XIN VIỆC BẠN KHÔNG NÊN ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? CÁC TIPS ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

B2B LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH KINH DOANH B2B TRONG DOANH NGHIỆP
B2B LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH KINH DOANH B2B TRO ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

CHI TIẾT LỘ TRÌNH THĂNG TIẾN CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH
CHI TIẾT LỘ TRÌNH THĂNG TIẾN CỦA NHÂN VIÊN KINH DO ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

HƯỚNG DẪN CÁCH LẬP MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH MỚI NHẤT
HƯỚNG DẪN CÁCH LẬP MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH ...

Tư duy ngược là gì? Bí quyết tạo ra đột phá trong cuộc sống

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*